Tin tức - Sự kiện

Đốc thúc giải ngân vốn đầu tư công

Đến hết quý 1 vừa qua, 4 cơ quan Trung ương và 5 địa phương đã phân bổ 100% kế hoạch và có tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công trong quý đạt trên 25%.

Hơn 1.450 sinh viên Đại học RMIT Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp / Từ hôm nay (6/4), học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội trở lại trường

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bộ, ngành, địa phương đến cuối tháng 3 chưa phân bổ hết kế hoạch được giao. 29 bộ, cơ quan Trung ương đến nay chưa giải ngân được đồng vốn nào của năm nay.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc chậm tiến độ là do trách nhiệm của các chủ đầu tư, một số bộ, cơ quan và địa phương chưa thật sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chưa kịp thời ban hành các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công. Trên thực tế, cùng cơ chế, chính sách như nhau nhưng có nơi giải ngân tốt, có nơi lại giải ngân rất thấp. Ngoài ra, giá vật tư, vật liệu xây dựng… tăng cũng làm cho tiến độ thi công dự án bị chậm lại, thi công theo kiểu "cầm chừng" để chờ giảm giá.

Việc quyết liệt đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị vào công tác này để thúc đẩy phát triển kinh tế luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh và thường xuyên đốc thúc, chỉ đạo.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm