Tin tức - Sự kiện

Dời xe buýt liền kề không vào nội đô Đà Nẵng: Không phụ thuộc Sở GTVT Quảng Nam có đồng ý hay không!

DNVN - Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng khẳng định sau khi nhận bàn giao hoàn chỉnh hạ tầng của các điểm đầu – cuối thì sẽ triển khai ngay việc điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề không đi vào trung tâm TP Đà Nẵng theo đúng các chỉ đạo của, TP Đà Nẵng chứ không phụ thuộc vào việc Sở GTVT Quảng Nam có đồng ý hay không.

GreenID hỗ trợ thí điểm lắp đặt điện mặt trời mái nhà cho hộ gia đình ở Đà Nẵng / Đà Nẵng: Sáng nay 23/9, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được xuất viện

Ngày 23/9, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lê Minh Trung đã chủ trì phiên họp của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng với lãnh đạo UBND TP, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP bàn bạc chuẩn bị nội dung cho kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng cuối năm 2020. Đây cũng là cuộc họp Thường trực HĐND TP Đà Nẵng thường kỳ tháng 9 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ theo kết luận của Thường trực HĐND TP các tháng trước đây.

Điểm đầu cuối xe buýt tại khu vực Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang đã hoàn thành 99% khối lượng...

Điểm đầu cuối xe buýt tại khu vực Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã hoàn thành 99% khối lượng...

Theo Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, trong nhiều nội dung được đưa ra thảo luận tại phiên họp ngày 23/9, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cũng đã xem xét tiến độ di dời các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP.

“Theo Nghị quyết số 309/NQ-HĐND ngày 08/7/2020 của HĐND TP quy định “Di dời các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP, hoàn thành chậm nhất trong tháng 9/2020. Tuy nhiên qua giám sát, đến nay công việc này vẫn còn chậm do còn một số vướng mắc và ảnh hưởng trong thời gian dịch bệnh. Thường trực HĐND TP yêu cầu UBND TP khẩn trương thực hiện nghiêm túc công tác này” – Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng đưa tin chiều qua 23/9.

Trong bản tin “Chậm xử lý nhiều vấn đề dân bức xúc” đăng tải sáng nay 24/9, báo Công an TP Đà Nẵng cho biết chi tiết thêm về diễn biến của cuộc họp Thường trực HĐND TP Đà Nẵng ngày 23/9, phần liên quan đến vấn đề di dời các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP mà báo này cho là “Không còn đường lùi”:

"Ông Nguyễn Thành Tiến (Trưởng Ban Đô thị - HĐND TP Đà Nẵng) nói, việc di dời xe buýt liền kề từ Quảng Nam ra khỏi trung tâm TP hiện triển khai rất chậm. Kế hoạch tới ngày 30/9 này phải hoàn thành, nhưng mới đây Sở GTVT làm việc với Quảng Nam thì sở GTVT Quảng Nam lại không thống nhất. Ông Tiến nói, quan điểm di dời phải thống nhất, đẩy nhanh, không thể viện dẫn lý do phía Quảng Nam không đồng ý mà trì hoãn.

Đồng quan điểm, bà Đặng Thị Kim Liên (Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng) nói, xe buýt liền kề được ví như tử thần, gây ô nhiễm môi trường, ám ảnh với người dân mỗi khi vào trung tâm TP. Mặc dù TP đã có lộ trình, song việc di dời cứ chậm trễ, kéo dài từ trước Tết, rồi hết tháng 3/2020, hết tháng 6/2020, hết tháng 9/2020, nay lại nói phía Quảng Nam không thống nhất. TP phải thống nhất quan điểm di dời, không phụ thuộc vào việc Quảng Nam có đồng ý hay không.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên cho biết, quan điểm thống nhất vẫn phải di dời, nhưng do 2 trạm trung chuyển phía Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn chưa hoàn thiện nên tạm thời giãn thời gian thêm” - Báo Công an TP Đà Nẵng tường thuật.

Hiện chỉ còn một ít phần việc về điện chiếu sáng sẽ hoàn thành trong vài ngày tới, đảm bảo đón xe buýt từ phía Đại Lộc (Quảng Nam) xuống Đà Nẵng

Hiện chỉ còn một ít phần việc về điện chiếu sáng sẽ hoàn thành trong vài ngày tới, đảm bảo đón xe buýt từ phía Đại Lộc (Quảng Nam) xuống Đà Nẵng.

Để tìm hiểu rõ thêm, sáng 24/9, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi với ông Huỳnh Anh Vũ, Phó Ban phụ trách BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng – đơn vị điều hành thi công công trình hạ tầng các điểm đầu cuối của các tuyến xe buýt liền kề giữa hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng theo hướng xe không đi vào trung tâm TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Anh Vũ cho biết việc thi công các hạng mục công trình của dự án này đã hoàn thành đến 99% khối lượng, hiện chỉ còn một ít công việc liên quan đến điện chiếu sáng ở điểm đầu – cuối tại quận Ngũ Hành Sơn để đón xe buýt từ Hội An (Quảng Nam) ra và điểm đầu – cuối tại huyện Hòa Vang để đón xe buýt từ Đại Lộc (Quảng Nam) xuống, cũng sẽ hoàn thành dứt điểm trong vài ngày tới.

“Như đã thông tin với Doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ bàn giao trên hiện trường toàn bộ các hạng mục công trình đã thi công hoàn chỉnh của dự án cho Sở GTVT Đà Nẵng vào ngày 30/9 để triển khai điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề không đi vào trung tâm TP. Chắc chắn không để thi công kéo dài sau thời hạn này khiến việc điều chỉnh các tuyến xe buýt liên kề tiếp tục chậm trễ. Có chăng là một số thủ tục giấy tờ có thể chậm hơn một chút!” – ông Huỳnh Anh Vũ khẳng định.

Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Thanh Thuận cũng cho biết đang tiếp tục đôn đốc BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng hoàn thành nốt số ít phần việc còn lại, và ông tin tưởng toàn bộ các hạng mục công trình hạ tầng các điểm đầu - cuối sẽ được đơn vị điều hành thi công bàn giao cho Sở GTVT đúng thời hạn 30/9 để triển khai điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề giữa Quảng Nam và Đà Nẵng không đi vào trung tâm TP Đà Nẵng.

“HĐND TP Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản quyết định; đồng thời việc điều chỉnh điểm đầu – cuối các tuyến xe buýt là nằm trên địa bàn Đà Nẵng và hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Đà Nẵng. Do vậy, sau khi nhận bàn hoàn chỉnh công trình hạ tầng của các điểm đầu – cuối thì chúng tôi sẽ triển khai ngay việc điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề không đi vào trung tâm TP Đà Nẵng.

Vài ngày tới, chúng tôi sẽ họp với Sở GTVT Quảng Nam để triển khai, nhưng chắc chắn không có chuyện vì Sở GTVT Quảng Nam không thống nhất mà việc điều chỉnh tiếp tục bị kéo dài. Chắc chắn chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng các chỉ đạo của HĐND, UBND TP Đà Nẵng chứ không phụ thuộc vào việc Sở GTVT Quảng Nam có đồng ý hay không!” – ông Bùi Thanh Thuận nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm