Xã hội

Ngày 30/9 bàn giao hạ tầng điều chỉnh xe buýt liền kề Quảng Nam không đi vào nội thành Đà Nẵng

DNVN - Ngay sau khi nhận bàn giao các hạng mục xây dựng của dự án, Sở GTVT Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GTVT Quảng Nam để điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề giữa hai địa phương theo lộ trình mới. Dự kiến trong tháng 10/2020, các tuyến xe buýt liền kề sẽ bắt đầu triển khai hoạt động theo lộ trình không đi vào trung tâm TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Khẩn trương tháo dỡ đập tạm ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ, sẵn sàng ứng phó bão số 5 / Đà Nẵng: Một học sinh trường Phan Châu Trinh thủ khoa khối A, á khoa khối B

Phần lớn các hạng mục công trình đã hoàn thành 100% khối lượng xây dựng

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam ngày 16/9, ông Huỳnh Anh Vũ, Phó Ban phụ trách BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình thi công hạ tầng xe buýt để bàn giao cho Sở GTVT Đà Nẵng triển khai điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt liền kề giữa tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng theo hướng không đi vào nội thành Đà Nẵng.

xe buýt

Điểm đầu cuối xe buýt tại vị trí ga cuối Trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt – Hàn (đường Trần Đại Nghĩa) đã xây dựng hoàn thành 100% hạng mục công việc.

Ông Huỳnh Anh Vũ cho hay, phụ lục Hợp đồng bổ sung các điểm đầu cuối của các tuyến xe buýt liền kề giữa hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng theo hướng xe không đi vào trung tâm TP Đà Nẵng được ký kết ngày 19/6/2020, do Công ty CP xây dựng Xuân Quang triển khai thi công.

Dù bị ảnh hưởng, phải dừng thi công do dịch COVID – 19 nhưng đến nay công trình đã tập trung hoàn thành hơn 98% khối lượng công việc tại các điểm: Trước Trung tâm Hành chính huyện Hoà Vang, điểm đầu cuối xe buýt tại vị trí ga cuối Trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt – Hàn, vịnh đỗ xe trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để bàn giao cho Sở GTVT Đà Nẵng trước ngày 30/9.

Các hạng mục chính được thực hiện tại các điểm trên gồm nhà điều hành và nhà bảo vệ; xây tô hàng rào; thảm bê tông nhựa, hoàn thiện phần hạ tầng kỹ thuật khác như bể nước ngầm, điện chiếu sáng, bể tách dầu…, hệ thống chống sét và phòng cháy chữa cháy.

Cụ thể, tại điểm đầu cuối xe buýt trước Trung tâm Hành chính huyện Hoà Vang, trên tổng diện tích khu đất 2.835m2 có các hạng mục chính như khu nhà đa năng quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 186m2 (bao gồm phòng vé, phòng quản lý điều hành trạm, phòng tổng hợp, nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy…).

Tại đây còn có bãi đậu xe buýt xây dựng kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng; bãi đỗ xe 2 bánh xây dựng bằng kết cấu mặt đường bê tông xi măng có mái che; khu vực bảo trì và rửa xe; điểm dừng xe buýt; hệ thống điện chiếu sáng; cây xanh; nhà bảo vệ; hệ thống tổ chức giao thông, văn phòng bán vé, phòng thông tin, nhà vệ sinh công cộng; nhà bảo vệ tại cổng ra/vào, bố trí chung cả trực qua đêm.

Ông Huỳnh Anh Vũ cho hay, đến nay tại điểm đầu cuối xe buýt trước Trung tâm Hành chính huyện Hoà Vang đã thi công hoàn thành 98% hạng mục công việc, còn lại chủ yếu là hoàn thiện và dọn vệ sinh, sẽ hoàn thành, bàn giao cho Sở GTVT Đà Nẵng trước ngày 30/9.

Đối với điểm đầu cuối xe buýt tại vị trí ga cuối Trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt – Hàn (đường Trần Đại Nghĩa), trên diện tích khu đất 5.060 m2 đến nay đã xây dựng hoàn thành 100% hạng mục công việc. Trong đó có khu nhà đa năng 2 tầng diện tích xây dựng 300m2 (bao gồm phòng vé, phòng quản lý điều hành trạm, phòng tổng hợp, nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy…).

Tại đây còn có bãi đậu xe buýt xây dựng kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng, bãi đỗ xe 2 bánh; khu vực bảo trì và rửa xe; điểm dừng xe buýt; hệ thống điện chiếu sáng; cây xanh; hệ thống tổ chức giao thông, văn phòng bán vé, phòng thông tin, nhà vệ sinh công cộng; bố trí nhà bảo vệ tại cổng ra/vào, bố trí chung cả trực qua đêm.

Tương tự, vịnh đỗ xe trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (trước cổng ký túc xá Đại học CNTT và Truyền thông Việt – Hàn) có tổng diện tích khoảng 960m2, gồm mặt đường bê tông nhựa nóng diện tích 350m2; vỉa hè lót gạch Tezaro; 03 nhà chờ kết cấu Inox 304, hệ thống thoát nước; cây xanh; điện chiếu sáng... đến nay cũng đã hoàn thành xây dựng 100% hạng mục công việc.

Dự kiến tháng 10/2020, xe buýt liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam hoạt động theo lộ trình mới

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh, tình trạng các tuyến buýt liền kề Quảng Nam – Đà Nẵng đang hoạt động với chất lượng kém, thu giá dịch vụ cao, xe chạy vi phạm Luật Giao thông đường bộ diễn ra trước đó đã lâu làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông của TP Đà Nẵng khiến cử tri bức xúc. UBND TP Đà Nẵng đã nhiều lần chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường xử lý vi phạm, chấn chỉnh hoạt động của các tuyến buýt liền kề này.

Cuối tháng 8/2020, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng có Công văn 2545/VP-ĐTĐT gửi Công an TP, Sở GTVT, Sở TT&TT và UBND các quận, huyện thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thống nhất đề xuất của Sở GTVT, phê duyệt phương án điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến xe buýt liền kề giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam theo hướng không đi vào khu vực nội thành Đà Nẵng, thời điểm thực hiện từ ngày 1/9/2020.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP và Sở TT&TT tăng cường công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân được biết chủ trương nêu trên và thực hiện. Đồng thời Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT TP có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Quảng Nam và các cơ quan liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.

Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Thanh Thuận cho biết, do dịch Covid-19 tái phát nên TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã tạm ngừng các tuyến xe buýt liền kề giữa hai địa phương và chỉ mới hoạt động trở lại cách đây 10 ngày. Đồng thời Sở GTVT Đà Nẵng tiếp tục đề nghị BQL các dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng khẩn trương hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng để thực hiện điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt liền kề theo đúng quy hoạch đã được duyệt.

“BQL các dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng đã thông báo cho chúng tôi đến ngày 30/9 sẽ bàn giao các hạng mục xây dựng của dự án. Ngay sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GTVT Quảng Nam để điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề giữa hai địa phương theo lộ trình mới đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt. Dự kiến trong tháng 10/2020, các tuyến xe buýt liền kề sẽ bắt đầu triển khai hoạt động theo lộ trình mới này!” – ông Bùi Thanh Thuận nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm