Xã hội

Chủ tịch TP Đà Nẵng quyết định: Xe buýt liền kề Quảng Nam – Đà Nẵng không đi vào nội thành Đà Nẵng

DNVN - Ngày 25/8, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có Công văn số 2545/VP-ĐTĐT gửi Công an TP, Sở GTVT, Sở TT&TT và UBND các quận, huyện thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến xe buýt liền kề giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Đà Nẵng: Hỗ trợ thí sinh đang ở ngoài TP trở về dự thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) / Đà Nẵng: Chủ quán café đi chợ, được lấy mẫu xét nghiệm gộp sàng lọc cộng đồng, phát hiện mắc Covid-19

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất của Sở GTVT tại Tờ trình 2488/TTr-SGTVT về việc phê duyệt phương án điều trình hành trình chạy xe các tuyến xe buýt liền kề giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam theo hướng không đi vào khu vực nội thành Đà Nẵng, thời điểm thực hiện từ ngày 1/9/2020.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã quyết định

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã quyết địnhđiều chỉnh, không cho xe các tuyến buýt liền kề giữa Đà Nẵng và Quảng Nam đi vào khu vực nội thành Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP và Sở TT&TT tăng cường công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân được biết chủ trương nêu trên và thực hiện. Đồng thời Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT TP có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Quảng Nam và các cơ quan liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.

Về hành trình chạy xe buýt điều chỉnh đối với các tuyến xe buýt liền kề giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết cụ thể như sau:


Về thời điểm triển khai thực hiện chủ trương nêu trên, ông Bùi Thanh Thuận cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo tạm ngừng hoạt động đối với các tuyến xe buýt liền giữa hai địa phương cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, các công trình hạ tầng đậu đỗ xe buýt ở điểm đầu - cuối phục vụ kết nối tuyến buýt liền kề Quảng Nam và tuyến nội thành tại Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang và khu vực Trường Đại học CNTT Việt Hàn do BQL các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng điều hành thi công hiện vẫn chưa xong, cũng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên phải tạm dừng thi công và thực hiện giãn cách xã hội.

Giữa tháng 6/2020, Sở GTV Đà Nẵng có Tờ trình đề xuất triển khai điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam trong tháng 9/2020; đến ngày 10/8 Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP có Công văn 2545/VP-ĐTĐT thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP như nêu trên. Như vậy việc điều chỉnh, không cho xe các tuyến buýt liền kề giữa Đà Nẵng và Quảng Nam đi vào khu vực nội thành Đà Nẵng đã được quyết định.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian chính thức triển khai có thể sẽ thay đổi cho phù hợp, chí ít cũng phải sau khi hai địa phương tháo dỡ toàn bộ biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các tuyến xe buýt được hoạt động trở lại, thay vì thực hiện từ ngày 1/9 như đề xuất ban đầu - Ông Bùi Thanh Thuận cho biết thêm.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm