Tin tức - Sự kiện

Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hộ khẩu Hà Nội

Hà Nội nhất trí bỏ quy định công dân các địa phương khác phải có chỗ ở hợp pháp và tạm trú liên tục tại Hà Nội từ 3 năm trở lên mới được nhập khẩu Hà Nội.

Hà Giang: VMG khảo sát hỗ trợ xây dựng điểm trường Suối Thầu, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê / Đà Nẵng: Bắt hai đối tượng người Trung Quốc bị truy nã, bàn giao cho Bộ Công an

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đây được cho là bước quan trọng tiến tới bỏ sổ hộ khẩu, tiến tới quản lý dân cư bằng mã định danh cá nhân.

Theo UBND TP. Hà Nội, đăng ký thường trú theo luật hiện hành đang gây khó khăn cho người dân, trong đó có các điều kiện về thời gian thường trú, diện tích bình quân nhà ở. Bên cạnh đó, các quy định này cũng không có hiệu quả do lượng người đăng ký thường trú ít, chủ yếu là người trong gia đình đăng ký theo chủ hộ.

Hà Nội cũng kiến nghị những người địa phương khác làm hợp đồng không xác định thời hạn trong các Công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân nên quy định: phải có thời gian cư trú từ một 1 năm trở lên mới giải quyết đăng ký thường trú để tránh việc một số người lợi dụng cơ cấu tổ chức đơn giản của doanh nghiệp tư nhân làm Hợp đồng lao động không đúng người, đúng việc gây ra bất bình đẳng trong đăng ký thường trú.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm