Tin tức - Sự kiện

Đồng bằng Sông Cửu Long đồng loạt triển khai nhiều phương án phòng, chống dịch Covid-19

DNVN - Trước diễn biến khó lường, phức tạp của dịch bệnh Covid-19 do các chủng biến thể mới nguy hiểm gây ra. Đặc biệt là số ca nhiễm tại TP Hồ Chí Minh đang tăng dần và tại một số tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có ca dương tính. Nhiều phương án phòng, chống dịch đã được các địa phương triển khai bắt đầu từ 0h ngày 31/5/2021

Đoàn y tế Đà Nẵng xuất quân chi viện Bắc Giang chống dịch Covid-19 / 18 y bác sĩ Huế lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cần Thơ tạm dừng các tuyến xe khách đi đến 31 tỉnh, tái kích hoạt 7 chốt phòng, chống dịch

Ngày 30/5, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký văn bản về việc khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các ngành, các cấp, cơ quan ban ngành thực hiện nhiều nhiệm vụ cấp bách. Trong đó, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc. Đồng thời, tạm dừng các hoạt động tôn giáo cho đến khi có thông báo mới; tăng cường lực lượng tại các điểm kiểm soát, trước mắt bố trí thêm lực lượng làm nhiệm vụ tại các tuyến từ TP HCM vào TP Cần Thơ.

Cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cũng có văn bản về việc tổ chức lại hoạt động vận tải trên địa bàn. Theo đó, từ 0h ngày 31/5, đối với đường bộ, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP Cần Thơ đi đến 31 tỉnh, thành gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Điện Biên, Hà Nội, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Nam, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hòa Bình, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, TP HCM, Đồng Nai, Long An, Bạc Liêu, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng đối với các hoạt động vận tải khách đi và đến các địa phương còn lại được hoạt động bình thường.

Lực lượng làm việc tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra người và phương tiện ra vào Cần Thơ.

Đồng thời, từ 0h ngày 30/5, TP Cần Thơ triển khai 7 điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông, đầu mối giao thông trọng điểm ra vào thành phố.

Lực lượng tham gia tại các điểm kiểm soát phòng chống dịch có lực lượng Công an, nhân viên y tế, thanh tra giao thông, đoàn viên thanh niên, lực lượng tình nguyện viên. Các điểm kiểm soát hoạt động 24/24 giờ và hoạt động tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Bạc Liêu lập 72 chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ngày 30/5, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND về việc tổ chức chốt chặn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch này, tỉnh Bạc Liêu lập 72 chốt chặn trên các tuyến đường bộ, đường thủy giáp ranh với các tỉnh, gồm 15 chốt chính (trong đó có 5 chốt đường bộ, 10 chốt đường thủy) và 57 chốt phụ để kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh đến Bạc Liêu.

Về lực lượng tham gia các chốt chính trên đường bộ, mỗi chốt gồm 24 người và các chốt chính trên đường thủy nội địa, mỗi chốt gồm 18 người, được chia làm 3 ca. Đối với 57 chốt phụ, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc bố trí lực lượng, phương tiện chốt chặn phù hợp; trường hợp cần tăng cường lực lượng, phương tiện thì báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ.

Các chốt tổ chức trực 24/24h (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ), với nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra, vào và đi qua địa bàn tỉnh, nhất là người đến từ các địa phương có dịch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện giao thông vào địa bàn tỉnh theo quy định. Đồng thời, tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra sàng lọc để kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19; tẩy độc khử trùng các phương tiện; Đảm bảo an ninh, trật tự và xử lý các tình huống phát sinh tại các địa điểm chốt chặn, như: không thực hiện khai báo y tế, chống người thi hành công vụ,...; tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra người và phương tiện ra vào An Giang

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra người và phương tiện ra vào An Giang

An Giang tạm dừng các tuyến xe khách đi Long An, TP Hồ Chí Minh và kích hoạt các chốt kiểm soát dịch từ đường bộ đến đường thủy

Ngay sau khi Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang có công văn về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi đến tỉnh Long An và TP Hồ Chí Minh, từ 0h ngày 30/5, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong và ngoài ngành, tiến hành đồng bộ các biện pháp kiểm tra, đo thân nhiệt đúng theo quy định. Các chốt kiểm soát dịch chuẩn bị, đảm bảo các thiết bị, phương tiện như ngựa sắt, biển báo, đèn, máy đo thân nhiệt, bàn ghế, lều bạt, dụng cụ y tế chuyên dùng cho phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với xe khách hợp đồng, các phương tiện vận tải thủy chở khách đi du lịch phải kiểm tra theo chức năng nhiệm vụ, ghi nhận biển kiểm soát, đo thân nhiệt, yêu cầu chấp hành việc đeo khẩu trang, lập danh sách người trên xe, nhằm dễ truy vết khi có yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu phương tiện hoạt động vận tải hành khách công cộng đi đến tỉnh Long An và TP Hồ Chí Minh quay đầu không được tiếp tục vào địa phận An Giang. Nếu không chấp hành tùy tính chất, mức độ có biện pháp xử lý phù hợp.

Đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đối với các địa phương TP Long Xuyên, thị xã Tân Châu và các huyện Chợ Mới, Tri Tôn, Thoại Sơn, Phú Tân có tuyến đường bộ, đường thủy từ các tỉnh khác có thể đi vào địa phận tỉnh nên đã tiến hành lập các chốt chặn, đảm bảo bịt kín các tuyến đường không để người, phương tiện vào địa phận An Giang mà không được kiểm tra, kiểm soát dịch. Bên cạnh đó, CBCS Công an toàn tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, vận động, tuyên truyền cho người dân chấp hành đảm bảo công tác phòng, chống dịch được thuận lợi. Đối với các hành vi không chấp hành, các hành vi chống đối phải giải thích rõ, động viên, tuyên truyền để người dân hiểu và phối hợp. Trường hợp không hợp tác sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh An Giang chủ công, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan lập chốt kiểm soát dịch Covid-19, trên đường đường thủy.

Công an tỉnh An Giang chủ công, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan lập chốt kiểm soát dịch Covid-19, trên đường đường thủy.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm