Tin tức - Sự kiện

Đồng hành chống dịch COVID-19 cũng là giúp chính mình!

Thay vì đổ xô đi mua hàng tích trữ, chia sẻ tin đồn thất thiệt, mọi người hãy thực hiện nghiêm túc hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng về chống dịch COVID-19.

Ý thức người dân khi tham gia giao thông nâng cao sau 2 tháng thực hiện Nghị định 100 / Đề xuất tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến ngày 31/12/2025

Trong những ngày qua, một cô gái chỉ vì không thực hiện nghiêm các thủ tục khai báo, cách ly khi trở về từ vùng dịch đã gây nguy cơ lây lan cho nhiều người. Điều này khiến Chính phủ, lực lượng chức năng, ngành y tế và cả cộng đồng lại tốn bao công sức, tiền của để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ra cộng đồng.

Bên cạnh việc thêm các ca nhiễm, hàng loạt những thông tin bịa đặt, những thông tin kiểu "nghe hơi nồi chõ" lại được nhiều người thản nhiên tung lên mạng. Những tin đồn sai sự thật khiến thông tin trở nên nhiễu loạn, gây bất an trong cộng đồng, gây thêm khó khăn và thách thức cho công tác chống dịch.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi chính phủ, cơ quan chức năng đang không được nghỉ ngơi, vô cùng vất vả, cực nhọc trong việc chống dịch COVID-19 thì lại có những người vô cảm, ích kỷ, chỉ biết đến bản thân mình, tung tin thất thiệt nhằm phá hoại một cách ác ý.

Ngoài ra, sau khi có thông tin xuất hiện thêm ca dương tính với COVID-19 tại Hà Nội, người dân đã đổ xô đi mua đồ tích trữ khiến các quầy hàng trong siêu thị trống trơn, ngoài chợ cũng tương tự. Giá các loại thịt thì tăng cao gấp mấy lần nhưng người dân vẫn tranh nhau mua. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, mọi thứ đã trở lại bình thường, thậm chí hàng hóa còn ế ẩm, không có ai đi mua nữa. Đây thực sự chỉ là tâm lý đám đông, thiếu căn cứ.

Để đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch COVID-19, hãy hành động ngay lúc này. Mọi người chưa cần làm gì nhiều mà hãy tin tưởng vào Chính phủ, vào công tác chống dịch; không nên hoang mang, lo lắng; dừng ngay việc chia sẻ những thông tin xấu, độc, chưa được kiểm chứng; thực hiện nghiêm túc những hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch COVID-19; không đổ xô đi mua hàng hóa khi trong nhà vẫn còn đủ dùng cho vài ngày.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm