Tin tức - Sự kiện

Thêm 2 ca nhiễm mới, Việt Nam đã có tổng số 20 người bị nhiễm COVID-19

DNVN - 5h chiều 7/3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã xác nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 người đều có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân thứ 17 ở Hà Nội là lái xe riêng và bác ruột của chị N.H.N.

Nửa đêm Hà Nội họp khẩn, công bố bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 / Hà Nội thí điểm ôn tập trực tuyến tại 20 trường THPT

Bộ Y tế tiếp tục thông báo ghi nhận thêm 2 người dương tính với chủng virus Corona, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 20 người, trong đó 16 người đã được chữa khỏi và ra viện. Như vậy trong 24h qua Việt Nam phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính với COVID 19.

Phun thuốc chống dịch bệnh.

Phun thuốc chống dịch bệnh tại các khu dân cư để khử khuẩn.

Đó là là bà L.T.H, sinh năm 1956, bác ruột của bệnh nhân N.H.N và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình chị N.

Người lái xe đã đón N từ sân bay Nội Bài về nhà ở phố Trúc Bạch và đưa cô đi khám tại các bệnh viện. Ngày 6/3, người này có biểu hiện mệt mỏi, ho, được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Bác gái là người chăm sóc hàng ngày cho N và cùng với tài xế đưa N đi khám bệnh.

Cả hai đều là trường hợp có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân 26 tuổi nên trước đó đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân đầu tiên ở Hà Nội là N.H.N, đi du lịch châu Âu về nước, xét nghiệm dương tính tối 6/3. 25 người tiếp xúc gần với Nhung đã được lấy mẫu xét nghiệm, sáng 7/3 cho kết quả âm tính.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Ngoại giao về việc tạm dừng chính sách miễn thị thực với người gốc Việt và thân nhân của họ đang cư trú ở Hàn Quốc và Ý, đảm bảo dự lệnh ba ngày để kịp thời thông báo đến những người bị ảnh hưởng.

Cập nhật đến 9h tối 7/3, Bộ Y Tế ghi nhận trên thế giới có 102.359 ca nhiễm bệnh trong đó có 57.328 người đã được chữa khỏi. Việt Nam đang làm rất tốt khâu cách ly và khoanh vùng để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm