Tin tức - Sự kiện

Nhiều tỉnh cách ly người đi cùng chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân số 17

DNVN - Chiều qua (7/3) Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên – Huế, Quảng NAn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Khánh Hòa, Đà Nẵng tổ chức cách ly nhiều người đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N và những người có tiếp xúc gần.

Hà Nội: Xác minh và triệt để cách ly người có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 / TPHCM: Phát thông báo khẩn tìm kiếm hành khách trên hai chuyến bay VN0054 và VN233

Chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3 là chuyến bay có ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam. Chuyến bay này có 48 hành khách người Việt và có 4 người đăng ký hộ khẩu tại TP.HCM.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM phối hợp với các địa phương đã tìm thấy và cách ly 11 hành khách đi trên chuyến bay này. Trong đó có 9 hành khách nước ngoài lưu trú tại các khách sạn tại quận 1, TP.HCM. 9 người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung và được lấy mẫu làm xét nghiệm.

Theo đó, 7 vị khách nước ngoài từng lưu trú tại một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, đã di chuyển về Bến Tre sáng nay và được cách ly tại địa phương này. 2 vị khách còn lại lưu trú tại khách sạn trên đường Pasteur đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Tại Thừa Thiên – Huế, Chủ tịch tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Vietnam Airlines về những hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, dương tính với nCoV) Sở Y tế Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với công ản tỉnh và sở du lịch tiến hành xử lý môi trường, tiêu khử độc trùng và áp dụng biện pháp cách ly chặt chẽ tại 4 khách sạn nơi 12 du khách đang lưu trú. Sở cũng cho biết, sức khỏe của 12 hành khách này đều tốt.

Tỉnh Quảng Nam cho biết ngành y tế tại đây đã thực hiện cách ly những người đi trên chuyến bay này. Các du khách này đến Hội An từ ngày 5/3 và dự kiến ngày 9/3 sẽ rời đi. 33 người đến lưu trú tại nhiều khách sạn ở địa phương và họ cùng đi gặp 7 người nước ngoài.Có 2 người cách ly tại BV Đa khoa TP Hội An và 2 người tại BV Thái Bình Dương. Ngành chức năng sẽ tiến hành cách ly tại chỗ những người còn lại.

40 người đang được cách ly y tế tại chỗ, sức khỏe bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho. Cơ quan chức năng địa phương đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm và tiến hành phun thuốc khử trùng, sát khuẩn tại các cơ sở lưu trú.Hiện tại, nhóm người này ở khách sạn nào thì cách ly tại chỗ khách sạn đó và lực lượng y tế đang lấy mẫu để đưa đi xét nghiệm. Nếu kết quả dương tính thì sẽ cách ly toàn bộ những người tiếp xúc với những người này trong mấy ngày qua.

Qua rà soát sơ bộ ban đầu, UBND tỉnh Quảng Ninh xác định có 10 người (2 người Quảng Ninh, 8 khách nước ngoài) bay cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. Trưa 7/3, Sở Y tế đã tổ chức đón 14 trường hợp từ một tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long để đưa đi cách ly, trong đó có bốn người châu Âu đi chung chuyến bay vớibệnh nhân nhiễm COVID – 19 số 17. 14 người được cách ly tại Hạ Long, đã lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, ngoài những trường hợp trên, một người thường trú tại thành phố Hạ Long đi trên chuyến bay với N.H.N. Toàn bộ hướng dẫn viên, tài xế có liên quan, các hành khách và người than của họ đều đã được cách ly, hiện chưa có các biểu hiện ho, sốt, đang được giám sát cách ly, theo dõi y tế hàng ngày.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, đến trưa ngày 7.3, đơn vị đã đón và đưa 6 người từng đi cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17 về Bệnh viện 199 để thực hiện cách ly.

Trong đó, 4 người là du khách nước ngoài được đón tại Ga Đà Nẵng. Được biết những hành khách trên đã lên tàu lửa từ Hà Nội đi vào Đà Nẵng và dự định tham quan Hội An trong vài ngày tới.

Cùng ngày, 2 tiếp viên có mặt trên cùng chuyến bay của ca nhiễm thứ 17 cũng đã được Sở Y tế đưa về Bệnh viện 199 để cách ly.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết trưa 7/3 đoàn khách 8 người đến từ châu Âu đi cùng chuyến bay với Nhung đang tham quan du lịch tại đảo Cát Bà cũng buộc phải vào bờ để cách ly. Trong số này, 6 vị khách lưu trú trên du thuyền Peony 02-HP4869. Hai người còn lại lưu trú tại Cat Ba Island resort spa và khu nghỉ dưỡng trên vịnh Lan Hạ.

Tất cả đều đã được đưa về cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp. Du thuyền Peony được lệnh dừng hoạt động, đưa ra khu neo đậu tại Lạch Huyện để phun thuốc khử trùng.

Tại Khánh Hòa, có bốn người quốc tịch Anh đi chung chuyến bay với bệnh nhân Nhung. Sau khi đến Hà Nội, hôm 2/3, họ lên chuyến bay khác tới Khánh Hòa, rồi vào resort ở Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa. Ngoài ra, một bác sĩ khám cho chị N.H.N đã vào Nha Trang thăm người thân.Tất cả 5 người đều đang được cách ly tại chỗ, có nhân viên y tế giám sát và theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Hiện mọi người đều có sức khỏe ổn định.

Khử khuẩn máy bay VN0054 đã chở bệnh nhân N.H.N

Khử khuẩn máy bay VN0054 đã chở bệnh nhân N.H.N

Hà Nội cũng đã tổ chức cách ly chặt chẽ 4 người có liên quan đến tiếp viên L.T.Q (sinh năm 1990, là tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airline có chở hành khách là bệnh nhân dương tính với COVID 19 thứ 17 ở Hà Nội). Cả 4 người hiện đang được cách ly tại chung cư Anland – khu đô thị mới Dương Nội, phường La Khê – quận Hà Đông – thành phố Hà Nội.Sở Y tế cho biết thêm, hiện sức khỏe của cả 4 người đều trong tình trạng ổn định, không có dấu hiệu nhiễm virus corona.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm