Tin tức - Sự kiện

Đồng loạt tạm đóng cửa tất cả quán bar, vũ trường, rạp phim, khu du lịch để phòng chống Covid-19

DNVN - Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, các địa phương đã tạm ngưng hoạt động có đông người tại các rạp phim, quán bar, vũ trường, game online, karaoke, khu du lịch để phòng chống dịch bệnh COVID – 19.

Tạm ngừng hoạt động vũ trường, quán bar, karaoke trên toàn TP.HCM / Vinamilk ủng hộ 10 tỷ đồng, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi Covid-19

UBNDTP.HCMđã chấp thuận đề xuất của Sở Văn hóa - Thể thao, yêu cầu ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu... ở 24 quận trên địa bàn kể từ 18 giờ ngày 15/3 đến hết ngày 31/3.

Trước đó, vào ngày 14/3, Chủ tịch UBND quận 1 cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ nói trên tạm ngưng hoạt động kể từ 18 giờ ngày 14/3.

TP.HCM tạm ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu.

TP.HCM tạm ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng kývăn bản hỏa tốc gửi các ngành chức năng, yêu cầu tiếp tục dùng mọi biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 16/3, yêu cầu các rạp chiếu phim, quán bar, game online, massage, karaoke, vũ trường tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 17 đến 31/3.

Quán bar, vũ trường, karaoke tại Bình Dương tạm đóng cửa.

Quán bar, vũ trường, karaoke tại Bình Dương tạm đóng cửa.

UBND TP Hà Nội cũng đã ra quyết định tạm thời dừng hoạt động đối với tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường, game online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, chương trình biểu diễn nghệ thuật trong thành phố đến hết tháng 3/2020 để phòng dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các Trung tâm di tích Lịch sử - Văn hóa trên địa bàn thành phố cũng tạm thời dừng đón khách thăm quan đến hết tháng 3/2020.

il y a 1 jour VietNamNet Hàng quán phố Tây Bùi Viện đóng cửa phòng dịch Covid-19.

Hàng quán phố Tây Bùi Viện (TP.HCM) đóng cửa phòng dịch Covid-19.

Đối với các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn, UBND TP Hà Nội sẽ tạo điều kiện để khách du lịch người Việt Nam, người nước ngoài du lịch tại các tỉnh/thành phố khác về Hà Nội được lưu trú tại các cơ sở lưu trú, khách sạn. Đồng thời yêu cầu tất cả các khách lưu trú phải khai báo y tế theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam cũng đã quyết định tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh tại Cố đô Huế và Khu Di tích Mỹ Sơn Nhằm bảo đảm cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Di tích Huế, Mỹ Sơn tạm dừng đón du khách.

Di tích Huế, Mỹ Sơn tạm dừng đón du khách.

Trước đó, UBND TP. Hội An quyết định tạm dừng hoạt động bán vé tham quan khu phố cổ và ngừng thực hiện phố đi bộ để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách. Thành phố cũng đã tạm dừng việc đón khách tham quan tại các điểm đến như Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế,...; tạm dừng hoạt động kinh doanh của các quán bar trên địa bàn phường Minh An. Thời gian thực hiện từ ngày 12/3 đến ngày 31/3.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các tỉnh thành trên cả nước sẽ tập trung rà soát, quản lý và nắm bắt chặt chẽ các đối tượng đến hoặc đi qua vùng dịch để thực hiện giám sát, cách ly theo quy định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt khuyên người dân hạn chế việc tụ tập đông người ở tỉnh, thành phố, đặc biệt ở các thành phố lớn để hạn chế lây nhiễm, kể cả các quán bar, karaoke, các điểm có nguy cơ dễ lây nhiễm khác và chấp hành nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm