Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Miễn cước chuyển phát khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhằm phòng dịch Covid-19

DNVN – Từ nay đến hết ngày 30/6/2020, khi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sẽ được miễn 100% cước chuyển phát bưu chính công ích, nhằm hạn chế tập trung đông người, phòng lây lan dịch Covid-19.

Thừa Thiên Huế là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 / Thừa Thiên Huế tặng quà du khách “xông đất” bằng đường hàng không

Nhằm hạn chế tập trung đông người đề phòng lây lan dịch Covid-19,UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành văn bản về việc miễn 100% cước chuyển phát bưu chính công ích, khi người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Thời gian áp dụng từ nay đến hết ngày 30/6/2020. Trong đó, Bưu điện tỉnh giảm 50%, ngân sách tỉnh chi trả 50% cước phí.

khi người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyếnmiễn 100% cước chuyển phát bưu chính công ích

Trong mùa dịch Covid-19, người dân, doanh nghiệp tại Huế sẽ được miễn cước chuyển phát bưu chính công ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, từ ngày 17/2/2020 đến hết ngày 31/3/2020, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện việc giảm 50% cước chuyển phát khi người dân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài việc miễn cước, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế còn đề nghị các huyện, thành phố, Trung tâm Hành chính công, bộ phận một cửa liên thông cấp xã, phối hợp với các chi nhánh bưu điện cùng cấp, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, khuyến nghị người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tập trung đông người tại các Trung tâm để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế, đối với dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện để gửi hồ sơ.

Nhân viên Bưu điện sẽ kiểm tra hồ sơ, tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến cơ quan hành chính Nhà nước giải quyết. Sau khi có kết quả, Bưu điện sẽ chuyển phát đến tận nhà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định.

 

Hiện đơn vị đã phổ biến, hướng dẫn cho các Bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã đảm bảo việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích khi có yêu cầu, được nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm