Tin tức - Sự kiện

Ngày 15/3, Việt Nam có thêm 4 ca nhiễm COVID–19, tất cả đều là người nước ngoài.

DVVN - Ngày 15/3, Bộ Y tế công bố thêm 4 bệnh nhân mới dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 ca mắc mới đều là người nước ngoài, trong đó có 2 ca đi trên chuyến bay VN54, cùng chuyến bay với nữ tiếp viên Vietnam Airlines (BN46).

Lâm Đồng: Tạm giữ lô khẩu trang gia công lậu, phạt 3 người tung tin giả về Covid-19 / Thêm 2 ca dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở Việt Nam lên con số 49

Bệnh nhân số 54, BN54 là khách du lịch người Latvia, đã ở TP.HCM, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), tiền sử khỏe mạnh. Bệnh nhân cùng vợ (sinh năm 1988) đáp chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TP.HCM ngày 8/3. Ngày 9/3, bệnh nhân này đi Phú Quốc trên chuyến bay QH 1521 và lưu trú tại khách sạn La Nube Residence từ ngày 9/3 đến 13/3.Ngày 13/3 bệnh nhân về lại TP.HCM trên chuyến bay QH 1524 và ở tại các khách sạn thuộc quận 1 và 4.

Khoảng 16 giờ ngày 14/3, BN54 có biểu hiện sốt, tự đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính ngày 14/3.Mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TPHCM, xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ngày 15/3. Hiện BN54 đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân số 55 (BN55) là nam, 35 tuổi, quốc tịch Đức.Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay VN0018 từ Pháp về Nội Bài sáng ngày 14/3/2020. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người đã tiếp xúc với bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Bệnh nhân số 56 (BN56) là nam, 30 tuổi, quốc tịch Anh.Bệnh nhân hành khách trên chuyến bay từ Anh về Nội Bài lúc 05h30 sáng ngày 9/3/2020. Sau khi nhập cảnh vào Hà Nội bệnh nhân gặp thêm 2 người bạn nữa (cũng nhập cảnh vào Hà Nội nhưng khác chuyến bay) để đi du lịch cùng nhau, cả hai đều nữ quốc tịch Anh, một người 28 tuổi và một người 24 tuổi.

Tối 9/3/2020 BN56 đăng ký ở khách sạn Hanoi Paradise Center Hotel 1 đêm (đến 10/3 thì trả phòng). Từ 10 đến 13/3, bệnh nhân đi du lịch tại Sapa trong đó có lưu trú ở khách sạn Mountain River Homestay Sapa, sau đó quay trở lại Hà Nội và lưu trú tại Khách sạn Oriental Suiter (địa chỉ 58 Hàng Đào, Hoàn Kiếm) từ ngày 13/3 đến nay.Sau khi bệnh nhân đến khách sạn lưu trú, UBND phường Hàng Đào đã nắm bắt được thông tin và công bố quyết định cách ly đối với bệnh nhân này.

20h ngày 14/3, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm kiểm soát bênh tật Hà Nội dương tính với SARS-COV-2 và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định và cho kết quả dương tính.

Hiện tại cả 2 bệnh nhân BN55 và BN56 đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe đều ổn định.

Bệnh nhân số 57 (BN57) là nam, 66 tuổi, quốc tịch Anh, bay tới Hà Nội từ London trên chuyến bay VN54 ngày 9/3 (cùng chuyến bay vớiBN46 là tiếp viên của Vietnam Airlines).

Hiện tại bệnh nhân này đang được điều trị cách ly nghiêm ngặt tại Quảng Nam, tình trạng sức khỏe ổn định.

Về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, Bộ Y tế thông tin đa phần đều trong tình trạng ổn định. Bệnh nhân thứ 18 ở Ninh Bình đã có kết quả âm tính lần 1. Tuy nhiên, một bệnh nhân người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có nhiều bệnh lý nền, đang phải thở máy. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã được huy động sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để hỗ trợ điều trị ca bệnh này.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam, tại Hội nghị trực tuyến tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long cho hay, Việt Nam đã phát huy hiệu quả việc cách ly tập trung như tại Sơn Lôi, thực hiện cách ly ở mức độ rộng. Đồng thời, Thứ trưởng cho biết Bộ Y tế đã tập huấn và trang bị đầy đủ các trang thiết bị cũng như chuyển giao kỹ thuật cho các cơ sở xét nghiệm, giữa các phòng labor với nhau để đẩy nhanh thời gian trả kết quả xét nghiệm COVID –19.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế phối hợp cùng với Bộ Khoa học và Công nghệ đã thành lập văn phòng đặc nhiệm chuyên truy xuất nguồn gốc và lịch trình đi lại của hành khách nhằm ngăn ngừa dịch bệnh tại Việt Nam.

Trong ngày 15/3, Việt Nam có thêm 4 ca nhiễm COVID – 19, tất cả đều là người nước ngoài.

Trong ngày 15/3, Việt Nam có thêm 4 ca nhiễm COVID – 19, tất cả đều là người nước ngoài.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm