Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Đặt mục tiêu kiểm soát dịch trước ngày 25/8

DNVN - Chiều tối 14/8, tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho biết, sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 đến hết 25/8.

Tổ công tác Bộ Y tế đề xuất Cần Thơ giãn cách thêm 1 tuần / Long An: Các cấp học khai giảng năm học mới vào ngày 18/9

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 25/8.

“Phải xem đây là đợt cuối cùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dứt điểm và triệt để đưa tỉnh về trạng thái bình thường mới trong 10 ngày tới. Trên tinh thần phải mạnh mẽ hơn, nghiêm hơn và quyết tâm cao hơn để đạt hiệu quả cao nhất, đáp lại niềm tin và kỳ vọng của nhân dân, trong đó cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu”, ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh).
Ông Nghĩa cũng yêu cầu trong ngày 15/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố phải có phương án thực hiện các nhiệm vụ cụ thể từng ngày trong giai đoạn tới gửi Ban Chỉ đạo tỉnh. Đồng thời tỉnh sẽ phân công từng thành viên trong Ban Chỉ đạo theo dõi sát sao tiến độ, kết quả thực hiện.

Tương tự, các Tiểu ban, Tổ Kiểm tra phải đổi mới phương pháp làm việc, có kế hoạch cụ thể từng ngày, phát huy mạnh mẽ vai trò tham mưu, giúp việc hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong cũng nhấn mạnh, mục tiêu trong 10 ngày sắp tới là bảo vệ cho bằng được thành quả chống dịch trong thời gian vừa qua. Đó là: giữ cho được các “vùng xanh” đang có, kết quả trong công tác kiểm soát địa bàn, công tác điều trị, hỗ trợ người dân và các hoạt động khác; phải giảm sâu số ca mắc và hạn chế số ca tử vong. Trên cơ sở 3 mục tiêu này, các địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện trên địa bàn để có chuyển biến cụ thể.

Trong ngày 14/8, Đồng Tháp có 213 ca xuất viện (tăng 28 ca so với ngày hôm qua), cộng dồn 2.541 ca. Không ghi nhận số ca tử vong trong ngày (giảm 4 ca so với ngày hôm qua), cộng dồn 98 ca. 554 người hoàn thành cách ly (giảm 369 trường hợp so với ngày hôm qua). Tính đến ngày 14/8, tỉnh đã tiêm được 313.776 liều vaccine COVID-19, đạt 113,82%. Đây cũng là tín hiệu lạc quan cho Đồng Tháp.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm