Tin tức - Sự kiện

Tiền Giang - Trà Vinh: Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/8

DNVN - Ngày 13/8, ông Nguyễn Văn Danh- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang quyết định tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đến ngày 30/8.

Quyết tâm cao nhất để có vaccine sản xuất trong nước vào tháng 9/2021 / LHQ hỗ trợ Việt Nam ứng phó COVID-19, chuyển giao công nghệ vaccine

Sau khi nghe báo cáo, đề xuất của UBND tỉnh và các ý kiến thảo luận, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh thống nhất tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 đến ngày 30/8.

Theo đó, trong thời gian này phải kiểm soát bằng được việc giãn cách và phải có các hoạt động cụ thể, có biểu dương nơi thực hiện tốt, phê bình, chấn chỉnh ngay nơi chưa tốt. "Nếu không thực hiện triệt để việc giãn cách thì công sức của cả hệ thống chính trị đã làm từ mấy tháng qua không mang lại hiệu quả", Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang nói.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, không để chậm trễ nhưng phải bảo đảm an toàn cho người được tiêm và tuyệt đối không để Bộ Y tế thu hồi vaccine hoặc phê bình do tiêm chậm.


Các tỉnh tăng cường xét nghiệm nhanh, kịp thời phát hiện F0 trong cộng đồng.

Đồng thời, tăng cường xét nghiệm và kiểm tra chấn chỉnh ngay quy trình lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm, bảo đảm nhanh, kịp thời để đưa F0 ra khỏi cộng đồng; khoanh vùng dập dịch, khắc phục việc thông báo kết quả xét nghiệm chậm, không kịp thời cách ly F0, F1 dẫn đến lây lan dịch bệnh trong cộng đồng như phản ánh thời gian qua. Cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những nơi không thực hiện nghiêm yêu cầu này, đặc biệt là việc đùn đẩy trách nhiệm giữa các ngành, các cấp.

Tối ngày 13/8, ông Lê Văn Hẳn- Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất thực hiện giãn cách xã hội trong toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 thêm 15 ngày.

Theo đó, việc thực hiện giãn cách sẽ được bắt đầu tính từ ngày hết giãn cách theo Chỉ thị 10 của tỉnh đang áp dụng. Đồng nghĩa với việc thực hiện giãn cách sẽ kéo dài đến hết tháng 8.

Theo ông Lê Văn Hẳn, để người dân chủ động nắm thông tin, và thời gian chuẩn bị cho đợt giãn cách sắp tới, trong ngày hôm nay (14/8), UBND tỉnh sẽ có quyết định chính thức về việc giãn cách thêm 15 ngày.

Hiện tình tình dịch COVID-19 ở Trà Vinh đang diễn biến phức tạp. Tính đến trưa 13/8, Trà Vinh đã ghi nhận thêm 73 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều là công nhân Công ty Cắt may Sofa Hoa Sen ở khu công nghiệp Long Đức, TP Trà Vinh, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại công ty này lên 188 ca.

Tỉnh Trà Vinh cũng đang quyết liệt triển khai các giải pháp để phòng, chống dịch, trong đó có chiến dịch tiêm vaccine cho toàn dân.

Ông Kiên Sóc Kha- Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh cho biết, hiện Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh thêm 27.000 liều Astra Zeneca và hơn 33.000 liều Moderna. Tổng số 60.000 liều vaccine này sẽ được tỉnh để dùng để tiêm trong đợt 6, đã bắt đầu triển khai từ ngày 11/8.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm