Tin tức - Sự kiện

Khẩn trương hoàn thiện các công đoạn cuối Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương tại Long An

DNVN - Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tại tỉnh Long An, đặt tại số 139 Nguyễn Thái Bình, P 3, TP Tân An (Nhà khách Tổng Liên đoàn tại Long An) đang khẩn trương hoàn thiện các công đoạn cuối để sẵn sàng đi vào hoạt động, tiếp nhận, điều trị người bệnh trong thời gian sớm nhất.

Quyết tâm cao nhất để có vaccine sản xuất trong nước vào tháng 9/2021 / LHQ hỗ trợ Việt Nam ứng phó COVID-19, chuyển giao công nghệ vaccine

Để bảo quản thuốc đúng quy trình, Trung tâm sử dụng một phòng riêng tại Nhà khách Tổng Liên đoàn Long An làm kho thuốc. Nhiệt độ tại đây phải bảo đảm không quá 15oC, độ ẩm không quá 80% và có tủ lạnh chứa các loại thuốc bắt buộc phải được bảo quản từ 2-8oC.

Hệ thống giường bệnh đang được khẩn trương hoàn thiện.

Hệ thống giường bệnh đang được khẩn trương hoàn thiện.

Các cán bộ đã có mặt tại kho thuốc để vận chuyển thuốc chuyên dụng phục vụ điều trị người bệnh COVID-19 từ xe hàng vào nơi tập kết. Là một trong những thành viên tham gia vận chuyển thuốc về kho, dược sĩ Ninh Mai Hường cho biết: “Ngoài những cán bộ của khoa Dược, chúng tôi được sự hỗ trợ tích cực từ các thành viên trong đoàn để đẩy nhanh tiến độ. Theo kế hoạch, trong ngày 14/8 sẽ còn có thêm những chuyến container chuyển thuốc từ Bệnh viện về kho của Trung tâm, bảo đảm đủ nguồn thuốc điều trị cho bệnh nhân".

Tại khu điều trị, đơn vị thi công cũng gấp rút hoàn thiện lắp đặt hệ thống mạng, giường bệnh, điện chiếu sáng. Hệ thống 150 giường bệnh cũng đang được khẩn trương hoàn thiện để bàn giao trong chiều 14/8. Anh Mai Quốc Khải - Đại diện đơn vị cung cấp thiết bị giặt là cho khu kiểm soát nhiễm khuẩn thông tin: "Ngay từ ngày 8/8, chúng tôi đã vận chuyển máy giặt, máy sấy tập kết về đây. Sau khi nhà thầu xây dựng hoàn thiện phần khung, chúng tôi lắp đặt các thiết bị phù hợp, đạt tiêu chuẩn và có thể vận hành vào ngày 14/8".

Máy móc, trang thiết bị sẵn sàng cho điều trị bệnh nhân COVID-19.

Máy móc, trang thiết bị sẵn sàng cho điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - PGS.TS Dương Hồng Thái cho hay, tính đến thời điểm này, kết cấu hạ tầng khu điều trị đã hoàn thiện mặt bằng, phân khu điều trị, các buồng đệm theo tiêu chuẩn 1 chiều, hệ thống khí y tế bao gồm bồn chứa và đường dẫn khí đến giường điều trị. Hiện Trung tâm đã lắp và cài đặt xong 70 máy thở HSNC và chuẩn bị triển khai hệ thống máy khác, vận chuyển cơ số thuốc, huyết tương tươi và 1 số hóa chất sinh phẩm vào kho lưu trữ; nguồn nhân lực bảo đảm về chuyên môn, điều kiện sức khỏe, tâm lý làm việc tốt và chịu được áp lực công việc.

Bên cạnh đó, phối hợp tích cực với UBND, các sở, ngành liên quan của tỉnh và đơn vị thi công cố gắng hết sức đẩy nhanh tiến độ, lắp đặt hệ thống trang thiết bị y tế cho khu điều trị, khu xét nghiệm, triển khai khu hành chính, kho thuốc và vật tư tiêu hao,...", PGS.TS Dương Hồng Thái nói.

Trung tâm có quy mô 150 giường bệnh, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch. Ngoài ra, trung tâm còn có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị. Với sự chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực, Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương sẽ được hoàn thiện trong thời gian sớm nhất, phục vụ điều trị người bệnh mắc COVID-19 của tỉnh Long An và một số tỉnh lân cận.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm