Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19, phấn đấu đạt 60.000 liều/ngày

DNVN - Tính đến nay, Đồng Tháp được phân bổ hơn 1,5 triệu liều vaccine (AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Vero cell), đã tiêm được hơn 1,1 triệu liều, trong đó mũi 1 là 847.192 liều. Đồng Tháp là một trong 9 tỉnh phía Nam có tỉ lệ tiêm vaccine mũi 1 dưới 70%.

Lần đầu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em tại TP Hồ Chí Minh / Long An bố trí lại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trong tình hình mới

Ngày 27/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu và Tổ theo dõi, quản lý, điều phối vaccine ngừa COVID-19 họp trực tuyến với các huyện, thành phố về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, bảo đảm quy trình và cập nhật đồng bộ hóa dữ liệu tiêm ngừa COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Vừa qua, UBND Đồng Tháp tỉnh đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xem xét, hỗ trợ thêm 720.000 liều vaccine.

Đồng Tháp phấn đấu tiêm 60.000 liều vaccine/ngày.

Đồng Tháp phấn đấu tiêm 60.000 liều vaccine/ngày.

Dự kiến, từ đây đến cuối năm, Đồng Tháp sẽ được phân bổ lượng lớn vaccine. Do đó, UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố phải đẩy nhanh tiến độ tiêm, phấn đấu đạt mức 60.000 liều/ngày, làm việc kể cả thứ bảy và chủ nhật. Ngoài các bàn tiêm cố định, cần tổ chức các bàn tiêm lưu động để tiêm chủng cho đối tượng người già, người khuyết tật đi lại khó khăn.

Trong đợt cao điểm tiêm vaccine này, bên cạnh lực lượng y tế công lập, sẽ huy động thêm y tế tư nhân. Đồng thời đề nghị các địa phương quan tâm huy động thêm các lực lượng khác để bảo đảm tốt việc tổ chức tiêm như: rà soát dữ liệu người được tiêm chủng, an ninh trật tự, hậu cần, đặc biệt là an toàn lạnh trong bảo quản vaccine.

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu, Tổ theo dõi, quản lý, điều phối vaccine phòng COVID-19 và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phải giữ liên lạc với các địa phương để giải quyết kịp thời các vướng mắc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức giám sát các điểm tiêm chủng và hỗ trợ các địa phương khi cần thiết.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm