Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Thông 48 tuyến vận tải hành khách với 11 địa phương, các bến đò hoạt động trở lại

DNVN - Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ vừa có quyết định cho phép 48 tuyến vận tải hành khách đi và đến 11 tỉnh, thành phố hoạt động trở lại, đồng thời cho phép mở lại các bến khách ngang sông liên tỉnh với Vĩnh Long và Đồng Tháp kể từ 0h ngày 27/10.

Cần Thơ: Cảnh cáo Phó Chủ tịch phường sau vụ cô gái khoe tiêm vaccine / Cần Thơ: Dự kiến nhiều dịch vụ sẽ được hoạt động trở lại

Ngày 27/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa có văn bản về việc hoạt động lại đối với các tuyến vận tải hành khách cố định đi và đến TP Cần Thơ và ngược lại đối với 11 tỉnh, thành phố.

Theo đó, Sở GTVT TP Cần Thơ đã nhận được sự đồng thuận và có ý kiến cùng thống nhất hoạt động lại tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có đối lưu của 11 địa phương gồm: Bình Định, Quảng Ngãi, Cà Mau, Lâm Đồng, Trà Vinh, Long An, An Giang, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và Hậu Giang. Do đó, Sở GTVT TP Cần Thơ đã ra thông báo tổ chức mở lại hoạt động các tuyến cố định đến 11 địa phương và ngược lại.

Đối với các tuyến đến 7 tỉnh Cà Mau, Trà Vinh, Long An, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Hậu Giang sẽ được hoạt động trở lại với tần suất 100%. Các địa phương còn lại được hoạt động với tần suất 50%.

Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải và bến xe khách thường xuyên cập nhật và nắm bắt thông tin, tình hình dịch bệnh theo từng cấp độ tại những địa phương trên.

Trước đó, chiều 22/10, Sở GTVT TP Cần Thơ ra thông báo mở lại 7 tuyến vận tải hành khách cố định đi đến các tỉnh, thành phố (Bình Định, Quảng Ngãi, Cà Mau, Lâm Đồng, Trà Vinh, Long An và An Giang) và ngược lại.

Đồng thời, kể từ 0h ngày 27/10, Sở GTVT TP Cần Thơ cho phép các bến khách ngang sông liên tỉnh với Vĩnh Long và Đồng Tháp được phép hoạt động trở lại như: Cần Thơ - Bình Minh; Cồn Khương - Thành Lợi; Cô Bắc - Chòm Yên; Cái Chôm - Xẻo Lá; Khu công nghiệp Trà Nóc - Tân Bình; Vàm Rạch Nọc - Xã Hời; phà Thới An - Phong Hòa; Bằng Tăng - Cái Dứa; Tân Lộ - Tân Thành; Bà Góa - Vĩnh Thới; Tân Lộc - Cái Đôi và Bò Ót - Định An.

Từ 0h 27/10, các bến khách ngang sông nối Cần Thơ với Đồng Tháp, Vĩnh Long sẽ hoạt động trở lại.

Từ 0h 27/10, các bến khách ngang sông nối Cần Thơ với Đồng Tháp, Vĩnh Long sẽ hoạt động trở lại.

Đối với các bến được phép hoạt động trở lại, chủ bến khách ngang sông, chủ phương tiện phải có kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phương án xử lý khi có trường hợp nhiễm COVID-19 theo quy định.

Ngoài ra, đối với bến khách ngang sông Cồn Khương - Bình Tân sẽ phải tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có quyết định công bố lại, do bến này đã hết thời gian đấu thầu khai thác.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm