Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Mua 2 BOT "nông thôn" bằng tiền ngân sách, tạo thuân lợi cho dân

DNVN- Liên quan đến những phản đối xảy ra ở trạm thu phí BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) dự án cầu Sông Cái Nhỏ tại huyện Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận nhất trí sử dụng ngân sách để mua lại dự án này và BOT cầu Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh.

Đà Nẵng cảnh báo nắng nóng lịch sử năm 2019, nguy cơ thiếu nước / Cục Đăng kiểm Việt Nam vô cảm với tính mạng tài xế taxi?

Dự án cầu sông Cái Nhỏ kết hợp xây dựng hạ tầng tuyến dân cư vào cầu được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án do Công ty TNHH BOT cơ sở hạ tầng Đồng Tháp làm chủ đầu tư, trong đó, các đơn vị góp vốn gồm, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê (61,35% ), Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Gáo Giồng (17,18%), Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (15,34%) và 6,13% vốn còn lại do Công ty cổ phần Xây dựng - Địa ốc cao su góp.

Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2005 và đến tháng 12-2009 đưa vào khai thác với tổng kinh phí quyết toán là 35 tỉ đồng. Thời gian thu phí qua cầu sông Cái Nhỏ được ký kết giữa chủ đầu tư và UBND huyện Cao Lãnh là đến tháng tháng 8-2020 và sau khi thu phí hoàn vốn chủ đầu tư được phép thu thêm 5 năm, tức đến 8-2025.

BOT cầu sông Cái Nhỏ nhập nhằng thu phí bị dân phản đối

BOT cầu sông Cái Nhỏ nhập nhằng thu phí bị dân phản đối

Tuy nhiên, người dân và lái xe phản ứng việc thu phí vì đơn vị khai thác không đưa vé hoặc biên lai thu tiền, tự ý tăng phí qua cầu không theo quy định...né bán vé tháng cho người địa phương. Người dân cho rằng, đơn vị khai thác có những khuất tất nên tập trung phản đối, gây mất trật tự ở khu vực.

Để người dân đi lại thuận tiện, UBND tỉnh Đồng Tháp đã họp bàn và đi đến quyết định dùng ngân sách mua lại BOT dự án cầu sông Cái Nhỏ. Hiện mức giá đã được bên mua và bên bán xác định

Được biết, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã thống nhất dùng ngân sách mua lại dự án BOT cầu Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh.

BOT cầu Tân Nghĩa cũng nằm trong số phận được tỉnh Đồng Tháp mua lại

BOT cầu Tân Nghĩa cũng nằm trong số phận được tỉnh Đồng Tháp mua lại

 

Trong quá trình chờ mua lại dự án, vào ngày 3-2-2019, hai dự án BOT cầu sông Cái Nhỏ và cầu Tân Nghĩa đã được chủ đầu tư thực hiện dừng thu phí.

Hà Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm