Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp tăng kỷ lục số ca nhiễm Covid-19

DNVN - Theo thông tin từ Bộ Y tế sáng ngày 5/7, tỉnh Đồng Tháp có số ca nhiễm kỷ lục được ghi nhận là 100 ca, nâng số ca nhiễm và nghi nhiễm được phát hiện từ ngày 24/6 đến nay là 229 ca.

Tiền Giang, Đồng Tháp nâng mức chống dịch Covid-19 / Dịch lan nhanh tại Đồng Tháp, Bộ Y tế thành lập tổ công tác hỗ trợ dập dịch

Trong số 100 ca bệnh có 68 ca là các trường hợp trong khu vực đã được phong tỏa, 32 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong sáng 5/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cũng đã ghi nhận thêm 19 ca nghi nhiễm và nhiễm Covid-19.

Cụ thể 15 ca nghi mắc mới là F1 được phát hiện trong các cơ sở cách ly tập trung, trong đó 4 ca liên quan Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, 2 ca liên quan Xí nghiệp may 6, 2 ca liên quan Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành, 4 ca liên quan BN V.T.L, đang cách ly tại Vĩnh Long, 3 ca liên quan bệnh nhân tại huyện Tân Hồng và Châu Thành.

4 ca còn lại có 2 ca nhiễm mới trở về từ huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) và 2 ca mắc mới trong khu vực phong tỏa của huyện Châu Thành. Tính đến sáng 5/7, tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm được ghi nhận từ ngày 24/6 đến nay tại Đồng Tháp là 229 ca.

Ngày 2 và 4/7, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc ghi nhận 3 trường hợp tử vong.

Ngày 2 và 4/7, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc ghi nhận 3 trường hợp tử vong.

Dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. 10/13 tỉnh, thành miền Tây đã ghi nhận các ca dương tính ngoài cộng đồng (trừ TP Cần Thơ và Hậu Giang, Cà Mau ). Hai tỉnh có số ca ca nhất ở miền Tây là Đồng Tháp và Tiền Giang.

Tổ công tác của Bộ Y tế do bà Lương Mai Anh, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) cũng đã đến Đồng Tháp, tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm; hỗ trợ công tác điều trị; hướng dẫn đảm bảo an toàn sinh học, phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.

Bà Lương Mai Anh, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế.

Bà Lương Mai Anh, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế.

Tổ hỗ trợ đã chia làm 3 nhóm đi khảo sát thực tế tình hình công tác phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Đồng Tháp; hoạt động truy vết, dập dịch của các địa phương; hoạt động của khu cách ly, bệnh viện dã chiến; qua đó, phân tích và đưa ra những khuyến nghị để tỉnh sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh trong những ngày tới.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp tại, tỉnh Đồng Tháp đã quyết định cho 4.255 thí sinh ở 3 địa phương là TP Sa Đéc, huyện Châu Thành và Lai Vung, dự thi đợt 2. Các địa phương còn lại thi đợt 1, trong 2 ngày 7 và 8/7, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, kiểm tra công tác đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, kiểm tra công tác đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các địa phương chủ động nắm bắt tình hình, thông tin nhanh, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan dịch bệnh; thực hiện tốt nguyên tắc “4 tại chỗ”, đặc biệt là test nhanh dịch bệnh để phân loại.

Đồng Tháp cũng đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nắm danh sách cụ thể từng người lao động tại doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn để truy vết ngay khi cần thiết.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm