Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Từng bước khôi phục phát triển kinh tế, xã hội

DNVN - Ngày 10/10, UBND tỉnh Đồng Tháp điều chỉnh hoạt động của một số loại hình, đối tượng với mục tiêu từng bước khôi phục, phát triển kinh tế và xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Đà Nẵng khẳng định không có chuyện từ chối tiếp nhận chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về / Đổi mới tư duy và biện pháp phòng, chống dịch

Theo đó, đối với các cơ quan, công sở không khống chế số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc. Giao thủ trưởng cơ quan, đơn vị tuỳ theo đặc thù công việc, bố trí lực lượng làm việc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch của ngành y tế. Trường hợp người làm việc ở ngoài tỉnh phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc được cơ quan, đơn vị bố trí ăn, nghỉ tại chỗ.

Đối với chợ đầu mối, được hoạt động tối đa 70% công suất, thời gian hoạt động tuỳ vào đặc thù của từng loại chợ. Giao chủ tịch UBNDcấp huyện quyết định cụ thể và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đồng Tháp điều chỉnh hoạt động một số loại hình, đối tượng.

Đồng Tháp điều chỉnh hoạt động một số loại hình, đối tượng.

UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩn trương xây dựng phương án hoạt động để sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Đến nay, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân, Đồng Tháp đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch COVID-19 khi áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong ngày 10/10, Đồng Tháp ghi nhận 39 ca mắc COVID-19, trong đó có 30 ca về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Long An và An Giang.

Tổng số ca dương tính đến này là 8.709 ca, trong đó có 329 ca về từ vùng dịch. Số bệnh nhân xuất viện đến nay là 7.979 ca, số ca đang điều trị là 507, số ca tử vong là 217 ca.

Tính đến ngày 10/10, tỉnh ĐồngTháp đã tiêm được 567.223 liều (tiêm mũi 1: 470.980 liều, đạt 39,87% dân số tỉnh; tiêm mũi 2: 96.243 liều, đạt 8,15% dân số tỉnh).

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm