Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết 27/10: Bắc Bộ mưa lạnh, Nam Bộ triều cường mức cao nhất

Dự báo thời tiết 27/10: Các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nền nhiệt thấp nhất 20-23 độ, vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ xuống ngưỡng 18 độ.

Có hay không 'mua - bán' trong xếp hạng đại học? / Ôtô chở 20 người lật trên cao tốc, nhiều hành khách nhập viện

Không khí lạnh tràn về đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh vùng núi phía bắc gây ra mưa rào và dông, có nơi có mưa vừa, mưa to như: Yên Bái 54mm, Bắc Cạn 55mm, Đình Lập (Lạng Sơn) 38mm, Cao Sơn (Hòa Bình) 37,6mm…

Dự báo thời tiết 27/10: Bắc Bộ mưa lạnh, Nam Bộ triều cường mức cao nhất
Người dân Nam Bộ cần đề phòngtriều cường gây ngập lụt ở các khu vực trũng thấp.

Cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra trên khu vực các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái; đặc biệt là ở các huyện: Đà Bắc (Hòa Bình), Trấn Yên (Yên Bái).

Trong hôm nay, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3.

Ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Dự báo thời tiếtThủ đô Hà Nội có mưa rào và dông. Đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ.

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ đêm và sáng sớm từ 19 - 22 độ, ban ngày phổ biến ở mức 28 - 31 độ.

Trong khi đó, tại Nam Bộ, mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn tiếp tục lên theo kỳ triều cường, có khả năng đạt mức cao nhất trong hôm nay.

Tại các trạm hạ lưu ở sông Cửu Long và sông Sài Gòn sẽ lên mức báo động 3, trên báo động 3, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, sạt lở đê bao vùng ven sông và triều cường gây ngập lụt ở các khu vực trũng thấp thuộc TP.HCM, Vĩnh Long và Cần Thơ.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.

 

Theo vietnamnet.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm