Tin tức - Sự kiện

Du khách quốc tế xông đất Đà Nẵng, hái lộc đầu xuân Quý Mão 2023

DNVN - Lúc 9h10 sáng 22/1/2023 (mồng 1 Tết), chuyến bay VZ964 của hãng hàng không Thai Vietjet đã đưa khoảng 100 du khách từ Bangkok (Thái Lan) hạ cánh sân bay Đà Nẵng. Đây cũng là những du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” TP bên sông Hàn trong năm mới Quý Mão 2023.

Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại / Đà Nẵng: Không tự ý đóng mới phương tiện để đăng ký kinh doanh chở khách đường thủy nội địa

Chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đằ Nẵng và hãng hàng không Thai Vietjet.

Du lịch Đà Nẵng chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến từ Thái Lan "xông đất" TP dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Du lịch Đà Nẵng chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến từ Thái Lan "xông đất" TP dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

a


Tại lễ đón đã diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa lân chào mừng, chương trình hoạt náo chào đón du khách. Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức cho du khách “Hái lộc đầu xuân” với quà tặng là vouchers của các điểm tham quan, nhà hàng... như Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Mỳ quảng ếch Bếp Trang, Áo dài Show Đà Nẵng và các đặc sản địa phương dành tặng du khách trong thời gian trải nghiệm tại TP này.

Cô Abenza (quốc tịch Thái Lan) cũng bạn trai là Vili (quốc tịch Croatia) khi nhận được sự chào đón niềm nở tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cô cho biết, 10 năm trước cô từng hạ cánh sân bay này nhưng đi thẳng vào Hội An luôn chứ chưa biết gì về Đà Nẵng. Bây giờ thì du lịch Việt Nam đã trở nên phổ biến với người dân Thái Lan, và đặc biệt Đà Nẵng đã trở thành điểm đến đang rất hot đối với du khách từ xứ xở chùa Vàng.

Các du khách đến từ Thái Lan bày tỏ niềm vui khi là những người đầu tiên "xông đất" Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Quys Mão 2023

Các du khách đến từ Thái Lan bày tỏ niềm vui khi là những người đầu tiên "xông đất" Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Quys Mão 2023

và cùng vui "hái lộc đầu xuân"

và cùng vui "hái lộc đầu xuân"

“Lần này tôi sẽ ở lại Đà Nẵng 5 ngày để thưởng thức các món ăn ngon và tham quan cho hết những cảnh đẹp, điểm đến nổi tiếng như Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, checkin cầu Vàng, cầu Rồng, thưởng ngoạn sông Hàn về đêm… Và chúng tôi cũng sẽ trở lại Hội An. Chúng tôi khá bất ngờ và rất vui khi được các bạn chào đón nồng nhiệt thế này!”, cô Abenza nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, không khí hân hoan chào đón những du khách đầu tiên “xông đất” báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch TP trong năm mới Quý Mão 2023. Ông cam kết ngành du lịch Đà Nẵng sẽ cung cấp những dịch vụ tốt nhất để luôn làm hài lòng du khách đến với TP không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán mà còn ở tất cả các thời điểm khác.

Bé cũng vui "hái lộc đầu xuân"

Bé cũng vui "hái lộc đầu xuân"

và cùng mẹ khám phá "lộc đầu xuân" vừa nhận được từ TP Đà Nẵng

và cùng mẹ khám phá "lộc đầu xuân" vừa nhận được từ TP Đà Nẵng

“Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với các sở, ngành, cơ quan hữu quan, Hiệp hội Du lịch… để thúc đẩy xúc tiến, quảng bá mở thêm các đường bay mới cũng như khôi phục các đường bay đã có trước năm 2019. Có thể nói chúng tôi hoàn toàn tin tưởng năm 2023, du lịch Đà Nẵng sẽ tiệm cận được với mức tăng trưởng du khách quốc tế so với thời gian trước khi xảy ra dịch COVID-19”, ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, theo thông tin tổng hợp từ các hãng hàng không, ước tính trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 20/1 đến ngày 26/1 (29 tháng Chạp đến mồng 5 Tết) có tổng cộng 768 chuyến bay với hơn 98.000 lượt khách đến Đà Nẵng.

Trong đó có 444 chuyến bay nội địa ước đạt gần 57.000 lượt khách, tần suất trung bình 64 chuyến/ngày, đặc biệt cao nhất vào ngày 21/01 (30 Tết) và 24/01 (Mồng 3 Tết) với 67 chuyến bay. Đồng thời có 324 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, ước đạt hơn 42.000 lượt khách, tần suất trung bình 46 chuyến/ngày, đặc biệt cao nhất vào ngày 20/01 (29 Tết) và 22/01 (mồng 1 Tết) với 48 chuyến bay.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm