Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản xây cầu vượt đi bộ tặng Đà Nẵng

DNVN - Hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, trưa 15/1, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đã tổ chức động thổ xây dựng cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành.

Đà Nẵng: Cần phân tích rõ nguyên nhân thu ngân sách có dấu hiệu chững lại / Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại

Ông Odaka Yoshimune - Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki cho biết, cầu vượt đi bộ bắc ngang qua tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành được thiết kế phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, có chiều cao gần 11m, dài hơn 140m, tổng diện tích sàn khoảng 655 m2 với tổng vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng.

Thực hiện nghi thức động thổ xây dựng cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Tất Thành do Tập đoàn Mikazuki làm chủ đầu tư

Nghi thức động thổ xây dựng cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Tất Thành.

Lối dẫn lên cầu mô tả nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong nền văn hóa hai nước Việt – Nhật. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực.

Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản vừa tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống với biểu tượng hoa anh đào của Nhật Bản và hoa sen của Việt Nam. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Theo ông Odaka Yoshimune, cầu vượt này phục vụ chung cho cộng đồng, tạo lối đi qua đường Nguyễn Tất Thành một cách an toàn nhất cho cả du khách và người dân Đà Nẵng nói chung, quận Liên Chiểu nói riêng. Trên cầu còn có sàn ngắm cảnh đẹp vịnh Đà Nẵng, đem đến những trải nghiệm thú vị cho người đi qua cầu.

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho rằng việc Tập đoàn Mikazuki động thổ xây dựng cầu vượt qua đường Nguyễn Tất Thành và trao tặng TP Đà Nẵng đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1973 – 2023) là hết sức có ý nghĩa.

Phối cảnh cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Tất Thành

Phối cảnh cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Tất Thành.

“Tôi nghĩ đây là việc rất có ý nghĩa. Tôi hy vọng cây cầu sẽ được người dân Đà Nẵng yêu mến lâu dài như một biểu tượng của tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Đà Nẵng. Cây cầu sẽ cho chúng ta cảm nhận được rằng mối quan hệ giữa hai nước Việt – Nhật sẽ lâu dài và thịnh vượng”, ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam, với việc xây dựng cầu vượt đi bộ do Tập đoàn Mikazuki làm chủ đầu tư, Đà Nẵng sẽ có thêm một công trình kinh tế - văn hóa trọng điểm cho Khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực Tây Bắc TP nói chung, thể hiện tình hữu nghị bền chặt trong nền văn hóa Việt Nam – Nhật Bản.

Ông Lê Quang Nam đề nghị Tập đoàn Mikazuki bảo đảm hoàn thành công trình vào tháng 5/2023, đưa công trình vào khai thác đúng kế hoạch và phát huy được hiệu quả, cùng với các hoạt động do TP Đà Nẵng tổ chức, đóng góp vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm