Tin tức - Sự kiện

Du lịch có thể tạo đột phá những tháng cuối năm

Đến nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức mục tiêu đặt ra là 8 triệu lượt. Những tháng còn lại trong năm là khoảng thời gian để ngành du lịch tạo ra đột phá.

Long An: Kỳ vọng đạt nhiều thành tựu về xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc / Tăng thêm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Trung Quốc - thị trường kháchdu lịchlớn nhất của Việt Nam trước dịch COVID-19, đã hồi phục mạnh mẽ.

8 tháng đầu năm nay, 950.000 lượt khách Trung Quốc đã đến Việt Nam, đứng thứ hai, chỉ sau Hàn Quốc.

Doanh nghiệp lữ hành chuyên phục vụ thị trường tỷ dân này cho biết, lượng khách của họ đã phục hồi khoảng 70% so với năm 2019 và cũng có nhiều sự thay đổi.

"Trước dịch khách Trung Quốc đi đường bộ nhiều. Sau dịch, họ dịch chuyển từ đường bộ sang đường bay. Hầu như chuyến bay kín", ông Nguyễn Ngọc Hiển, Phó Giám đốc Công ty Phương Nam Travel, cho biết.

Du lịch có thể tạo đột phá những tháng cuối năm - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng, có thể đón 10 - 12 triệu lượt khách trong năm nay. (Ảnh: NLĐ)

Trong top 10 thị trường gửi khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam trong 8 tháng qua còn có những cái tên như Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) hay Ấn Độ.

"Du khách từ Ấn Độ và các quốc gia Hồi giáo đến Việt Nam tăng đột biến. Thứ hai là khách Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Giai đoạn cao điểm từ tháng 9 đến tháng 3, chúng tôi đang nhận rất nhiều booking", ông Lê Hồng Thái, Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist, cho hay.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, trong thời gian còn lại của năm, ngành du lịch còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, nhất là khi nhiều quyết sách đã và đang phát huy hiệu quả, như Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Nghị quyết về chính sách thị thực, có hiệu lực từ ngày 15/8 vừa qua; Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 hay Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm…

"Tận dụng kinh tế đêm nói chung, hay du lịch đêm để tăng thêm sự trải nghiệm của du khách; tạo nên sự hấp dẫn, tăng sức cạnh tranh của điểm đến du lịch…, từ đó tạo ra nguồn lực đóng góp lớn cho kinh tế đất nước", ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, thông tin.

 

Trong tháng 9, Chính phủ cũng đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 phù hợp với tình hình thực tế để tạo đột phá hơn nữa. Các doanh nghiệp lữ hành đều kỳ vọng, có thể đón 10 - 12 triệu lượt khách trong năm nay.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm