Tin tức - Sự kiện

Long An: Kỳ vọng đạt nhiều thành tựu về xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc

DNVN - Ngày 27/9, tại trụ sở Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (KBIZ), Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Long An do Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo và các doanh nghiệp thành viên KBIZ.

Miền Trung – Tây Nguyên: Thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện từ tháng 10 / Những chính sách về kinh tế hiệu lực từ tháng 10/2023

Theo Phó Chủ tịch KBIZ Jeong Yoon Mo, KBIZ được thành lập vào năm 1962 với mục tiêu bảo vệ quyền và lợi ích của 7,1 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cân bằng của nền kinh tế theo chính sách ưu tiên của chính phủ nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc lớn mạnh trong và ngoài nước.

Trong cuộc họp

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc tin tưởngsẽ có thêm nhiều hoạt động kết nối, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Long An.

Tại Hàn Quốc, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 99% tổng số các công ty và 90% tỷ lệ lao động. Trách nhiệm của KBIZ là tận tâm hỗ trợ các hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc bằng cách tìm kiếm và tạo ra một môi trường kinh doanh tốt để họ có đủ điều kiện thuận lợi tham gia vào các hoạt động kinh doanh và nhanh chóng củng cố địa vị.

Do vậy, KBIZ tin tưởng sẽ có thêm nhiều hoạt động kết nối, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Long An trong tương lai để tạo điều kiện thuận lợi và phát triển các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào Việt Nam nói chung, Long An nói riêng trong nhiều lĩnh vực.

a

Phó Chủ tịch KBIZ Jeong Yoon Mo đón tiếp Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Thanh Hải, đại diện lãnh đạo tỉnh Long An và Đoàn công tác trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch Jeong Yoon Mo, Ban lãnh đạo và các thành viên KBIZ đã dành cho đoàn công tác sự đón tiếp nồng hậu trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này.

Trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển rất tốt đẹp, hai bên đã là “Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” của nhau. Hợp tác kinh tế giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sâu rộng sau khi hai nước ký Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA). Tại Long An hiện nay đã và đang có hơn 200 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động, đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 3 về số vốn đầu tư với gần 1 tỷ USD; các dự án của Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương.

Trong thời gian tới, tỉnh mong muốn KBIZ tích cực kết nối các nhà đầu tư của Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, cam kết với các nhà đầu tư Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh Long An luôn nhất quán trong chỉ đạo, trong xây dựng mối quan hệ đối tác với các nhà đầu tư Hàn Quốc để cùng nhau phát triển.

Phát biểu tại cuộc họp

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn đã trực tiếp giới thiệu vị trí địa lý, môi trường đầu tư, định hướng phát triển theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030 tầm nhìn đến năm 2050, những lĩnh vực tỉnh ưu tiên như phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ và hiện đại, khu đô thị thông minh, hạ tầng giao thông; môi trường; các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thường xuyên nắm bắt, đối thoại cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Long An cũng mong muốn hợp tác với KBIZ và mời gọi các thành viên KBIZ đầu tư vào Long An các lĩnh vực: công nghệ cao, tập trung vào các ngành công nghiệp 4.0 tự động hóa, sản xuất linh kiện - thiết bị điện tử và phần mềm, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo; sản xuất vật liệu, công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo, sản xuất, lắp ráp ô tô, linh kiện ô tô. Đồng thời, phát triển đô thị sinh thái thông minh; dịch vụ cảng biển, dịch vụ xuất nhập khẩu, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, logistics; kinh tế cửa khẩu; nông nghiệp công nghệ cao, mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái, hình thành trung tâm điều phối xuất khẩu nông sản của vùng; thu hút đầu tư phát triển ngành năng lượng tái tạo...

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - Jeong Yoon Mo khẳng định, các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn mong muốn đầu tư lâu dài, mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới. Hiện tại, KBIZ đã và đang tích cực kết nối với chính quyền các cấp để có chính sách xúc tiến thương mại dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Đồng thời, mong muốn Chính phủ Việt Nam và tỉnh Long An tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư cũng như đóng góp vào sự phát triển của chung của tỉnh.

Viết Hiếu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm