Tin tức - Sự kiện

Dừng khai thác đường bay Vinh - TP. HCM từ 2/7

DNVN - Để hạn chế và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài, UBND tỉnh Nghệ An đề xuất dừng các chuyến bay từ TP.HCM - Vinh và ngược lại để dập dịch.

Đà Nẵng: Ngăn chặn, hạn chế tối đa nguy cơ nguồn bệnh Covid-19 xâm nhập vào TP / Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, Bình Dương xin chi viện khẩn

Ngày 1/7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM tới Vinh và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Nghệ An.

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan liên quan đến việc dừng khai thác đường bay TP.HCM - Vinh, áp dụng từ 0h ngày 2/7. Các đường bay khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Sẽ tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM - Vinh và ngược lại

Sẽ tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM - Vinh và ngược lại.

Cục Hàng không cũng được giao xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, trang thiết bị y tế.

Đơn vị này cũng sẽ chủ trì, phối hợp với ngành y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Nghệ An theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai tác vận tải hàng không đi và đến tỉnh Nghệ An kịp thời.

Để hạn chế và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong công tác dập dịch, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vinh từ ngày 30/6 cho đến khi dịch được kiểm soát, khống chế.

Hiện có 6 đường bay nội địa đã được yêu cầu dừng khai thác, là các đường bay nối TP.HCM với các địa phương gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Gia Lai, Côn Đảo, Quảng Bình và Vinh. Chưa có đường bay nào trong số này được khôi phục trở lại.

 

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm