Tin tức - Sự kiện

Dừng tổ chức "Họp báo quốc tế trực tuyến" của Công ty Cổ phần MEKOLOR liên quan đến 10 tỉ Euro nghi tại tài khoản Vietinbank

DNVN - Ngày 14/10, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) TP Cần Thơ cho biết, đã có văn bản gửi đến Công ty MEKOLOR về việc dừng tổ chức "Họp báo quốc tế trực tuyến" nhằm công khai tài liệu về nguồn vốn đầu tư 10 tỷ Euro tại tài khoản Ngân hàng Vietinbank bị nghi có yếu tố chiếm dụng.

Chấp pháp bảo vệ doanh nghiệp, cơ quan Thi hành án Cần Thơ ra “tối hậu thư “ đối với ngân hàng Agribank Việt Nam / Chi phí cách ly 7 ngày tại các khách sạn khi người dân về Hà Nội như thế nào?

Ngày 12/10, Sở TT&TT Thành phố Cần Thơ nhận được văn bản xin phép tổ chức họp báo quốc tế số 198/HB-MEKOLOR của Công ty Cổ phần MEKOLOR (địa chỉ tại số 24/11/4A đường Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiêu, TP. Cần Thơ - viết tắt là Công ty MEKOLOR). Nội dung họp báo về việc xin phép tổ chức họp báo quốc tế công khai tài liệu về nguồn vốn đầu tư 10 tỷ Euro tại tài khoản Vietinbank bị chiếm dụng.

Sau khi nhận được hồ sơ xin phép "Họp báo quốc tế" của Công ty MEKOLOR, ngày 14/10 Sở TT&TT Cần Thơ ra văn bản số 2117 với nội dung "đề nghị Công ty MEKOLOR dừng ngay việc tổ chức họp báo". Cụ thể như sau: "Trong thời gian sở TT&TT xem xét giải quyết văn bản xin phép tổ chức họp báo của Công ty MEKOLOR, thì ngày 13/10/ 2021, Sở TT&TT tiếp tục nhận được công văn số 742/CV.CN.CTO.BGĐ, ngày 13/10/ 2021 (kèm các tài liệu liên quan) của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Cần Thơ (Vietinbank), về việc hỗ trợ xác minh thông tin Họp báo quốc tế trực tuyến của Công ty Cổ phần MEKOLOR. Sau khi nghiên cứu các văn bản trên, Sở TT&TT nhận thấy, nội dung họp báo của Công ty MEKOLOR có thông tin không phù hợp, được quy định tại khoản 8, Điều 9, Luật Báo chí năm 2016. Do đó, Sở TT&TT đề nghị Công ty MEKOLOR dừng ngay việc tổ chức họp báo... Khi vụ việc được các cơ quan có thầm quyền xác minh, làm rõ bản chất các nội dung liên quan, nếu Công ty MEKOLOR tiếp tục có nhu cầu họp báo, Sở TT&TT sẽ xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật hiện hành". Văn bản dừng họp báo quốc tế (nêu trên) cũng được gửi tới cơ quan công an.



 Thư mời họp trực tuyến của Công ty CP MEKOLOK

Thư mời họp báo quốc tế trực tuyến của Công ty CP MEKOLOK.

Điều đáng lưu ý là, ngày 12/10 - tức trước khi được (chưa được) cơ quan chức năng cho phép tổ chức họp báo quốc tế thì Công ty MEKOLOR đã gửi giấy mời tới các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí khẳng định thời gian họp báo quốc tế vào 16h, ngày 14/10/2021(?)

Nhấn mạnh thêm, ngày 12/10, Công ty MEKOLOR đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ cùng rất nhiều cơ quan báo báo chí ở TW và địa phương đóng trên địa bàn TP Cần Thơ mời tham dự buổi họp báo quốc tế trực tuyến (online) để “Công khai các tài liệu chứng cứ cho khoản đầu tư nước ngoài gián tiếp của CÔNG TY IMMOBILIEN PARTNER (ĐỨC) cho CÔNG TY CP MEKOLOR với số tiền 10 tỷ Euro tại tài khoản Vietinbank - Chi nhánh Cần Thơ” diễn ra vào lúc 16h, ngày 14/10/2021. Với thành phần tham dự gồm: ông Võ Xuân Trường (đại diện Công ty cổ phần Mekolor); bà Carla Maia (đại diện cho nhà đầu tư Công ty IMMOBILEN và đơn vị tư vấn tài chính GOE ENGENHARIAS); đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước; đại diện các Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp đối tác và một số nhà đầu tư trong và ngoài nước khác.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm