Tin tức - Sự kiện

Đường gốm và hoa mừng xuân Giáp Thìn dài nhất Việt Nam tại Vĩnh Long

DNVN - Ngày 2/2, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ khai mạc đường gốm và hoa, đồng thời đón nhận bằng công nhận đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam.

Cần Thơ: Tôn vinh các nhà khoa học và trí thức tiêu biểu / Lo không được thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai để vay mua nhà, Ngân hàng Nhà nước lên tiếng?

Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng xuân Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng công trình đường gốm đỏ và hoa tại đường nối đường Phạm Hùng và Võ Văn Kiệt (phường 9, TP Vĩnh Long).

Với tổng chiều dài 700m, rộng hơn 9m, sử dụng trên 2.000 sản phẩm gốm đỏ các loại của địa phương sản xuất được trải dài từ cổng chào đến khu hành chính tỉnh. Cùng với những thông điệp mang ý nghĩa riêng được bố trí tại mỗi đoạn thể hiện trí tuệ, bản sắc văn hóa của người Việt nói chung và người Vĩnh Long nói riêng.

Đường gốm đỏ và hoa mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 được trưng bày từ 23 tết đến hết mùng 10 âm lịch. Đồng thời để phục vụ cho ngày 30/4 và 1/5, đường gốm đỏ và hoa sẽ được điều chỉnh lại một số tiểu cảnh cho phù hợp với không khí buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết,“đường gốm và hoa mừng xuân Giáp Thìn năm 2024 có tổng kinh phí đầu tư khoảng 6,8 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn xã hội hóa”.

“Vương quốc gốm đỏ một lần nữa được tái hiện hoành tráng và công phu mang theo nét đẹp phủ màu thời gian, đan xen với sắc màu tươi thắm của mùa xuân; khơi dậy nhiều giá trị và gởi gấm những mong ước tốt lành, trọn vẹn”, bà Thanh chia sẻ.

Bên cạnh đó,tại buổi Lễ khai mạc, tỉnh Vĩnh Long vinh dự đón nhận bằng xác lập kỷ lục “Đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam”.Qua sự kiện này tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, tiếp tục được tôn vinh.


d

Đại diện Sở VH-TT-DL Vĩnh Long nhận bằng xác lập kỷ lục “Đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam”.

Những sản phẩm được tạo ra từ sự khéo léo qua đổi bàn tay của con người Vĩnh Long. Làng nghề truyền thống này đã có trên 100 năm, để giữ gìn một làng nghề tồn tại từ rất lâu trên vùng đất này, con người nơi đây đã không ngừng cố gắng và phát triển. Từ đó đã tạo ra công trình nghệ thuật và chứa đựng cả sự mong ước phát triển làng nghề truyền thống của người dân Vĩnh Long.

Du khách chụp ảnh kỷ niệm tại đường gốm đỏ

Du khách chụp ảnh kỷ niệm tại đường gốm đỏ.

Đồng thời, tỉnh hy vọng “Vương quốc gốm đỏ” sẽ trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn, để những lò gốm cổ kính mang nền văn hoá Vĩnh Long đi xa hơn. Qua đó, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long mong muốnngười dân Vĩnh Long phát huy tinh thần đoàn kế, hướng đến mục tiêu xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long phát triển toàn diện

Một số hình ảnh đường gốm đỏ và hoa tại buổi khai mạc:

a

a

a

a

f

Thuý Ái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm