Đường sắt Cát Linh – Hà Đông chở khách miễn phí 15 ngày đầu
Tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn: "Vị thế của nhà giáo cần phải được củng cố, sự tôn nghiêm của nghề cần phải được giữ gìn" / Giá vé xe khách tại TP Hồ Chí Minh tăng dịp lễ 30/4
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thông tin, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông dự kiến sẽ chính thức vận hành thương mại vào ngày 30/4/2021và hoạt động liên tục từ 5h đến 23h hằng ngày. Vào giờ cao điểm, cứ 6 phút lại có một đoàn tàu cập ga, sức chở tối đa 960 người/đoàn, các giờ còn lại là 10 phút/chuyến.
Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được chính thức chạy thử toàn hệ thống từ ngày 12/12/2020, quá trình này kéo dài 20 ngày để tư vấn độc lập thực hiện đánh giá an toàn hệ thống. Đây là điều kiện tiên quyết để dự án được nghiệm thu và đưa vào sử dụng thương mại.
Theo tính toán, đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, vận tốc bình quân khai thác 35km/h. Như vậy, đoàn tàu đi từ đầu ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa sẽ mất 23 phút với 12 nhà ga, thời gian chạy từ ga này đến ga kia khoảng 1 phút với quãng dừng khoảng 30 - 45 giây.
Đường sắt Cát Linh–Hà Đông chở khách miễn phí 15 ngày đầu.
Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khi đưa vào khai thác thương mại tới đây sẽ chở khách miễn phí 15 ngày để tạo điều kiện cho người dân làm quen, trải nghiệm.
Sau khi hết thời gian miễn phí, vé tháng có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày mua với 2 mức giá là 100.000 đồng/tháng (nhóm hành khách thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định của thành phố) và 200.000 đồng/tháng (nhóm hành khách thông thường).
Vé ngày (30.000 đồng/vé, loại vé này không hạn chế số lần sử dụng dịch vụ trong một ngày).
Vé lượt tính theo chặng sử dụng, dao động từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt tùy theo chặng. Trong đó, 7.000 đồng là giá mở cửa cộng thêm 600 đồng cho mỗi kilômet tiếp theo; 15.000 đồng là giá vé toàn tuyến.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phát triển đô thị bền vững
Tài năng 'nhí' trượt băng tốc độ Bảo Chi làm đại sứ truyền thông Amazfit Active
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen
Cơ cấu lại kinh tế vùng Đông Nam Bộ theo hướng hiện đại