Tin tức - Sự kiện

Đường về miền Tây kẹt cứng trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

DNVN - Sáng 30/4, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bị ùn tắc do lượng người ùn ùn về quê nghỉ lễ. Các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 60, quốc lộ 30 cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Thủ tướng lưu ý, dịp nghỉ lễ 30/4 năm ngoái chính là thời điểm bùng phát dịch COVID-19 / Cả nước có hơn 6.000 ca mắc COVID-19 mới, chỉ có 1 ca tử vong

Theo ghi nhận của PV Doanh nghiệp Việt Nam, đến khoảng 10h sáng nay, trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hướng từ TP Hồ Chí Minh về Mỹ Thuận xe xếp thành hàng dài nhích từng chút một, do lượng người và phương tiện về nghỉ lễ quá đông. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, lượng xe ít và đường khá vắng.

Cảnh sát giao thông có mặt từ rất sớm để phân luồng điều tiết giao thông, không để ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, do lượng xe quá đông đã xuất hiện tình trạng kẹt xe ở đoạn giao nhau giữa lối ra cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với quốc lộ 30, tuyến quốc lộ 30 theo hướng từ Cao Lãnh (Đồng Tháp) ra quốc lộ 1.

Tương tự, tình trạng kẹt xe cũng diễn ra nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Long An, Tiền Giang, nhất là tại khu vực Cầu Bến Lức, Cầu Phú Nhuận, Cầu Sao…

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang thông tin về việc cho phép lưu thông 2 chiều trên tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (đoạn từ nút giao Thân Cửu Nghĩa đến nút giao với quốc lộ 30 và đường nối ra quốc lộ 1 tại nút giao Cai Lậy, nút giao Cái Bè và nút giao An Thái Trung)...

Cụ thể, hời gian được phép từ 7h30 ngày 30/4 cho đến khi có thông báo mới, được lưu thông 24/24, với tốc độ cho phép tối đa là 80 km/giờ; tối thiếu là 60 km/giờ, áp dụng đối với các phương tiện bảo đảm đầy đủ điều kiện lưu thông theo quy định được phép trên đường cao tốc…

Bắt đầu từ 5h sáng nay (30/4), tuyến quốc lộ 60 đi lên cầu Rạch Miễu thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Ngay từ sáng sớm, 4 chiếc phà, mỗi chiếc có tải trọng 100 tấn của bến phà tạm Rạch Miễu (nối Tiền Giang - Bến Tre) phải chạy liên tục hết công suất. Hàng ngàn xe gắn máy ùn ứ, nhích từng chút một.

Để giảm ún tắc, Cảnh sát giao thông Tiền Giang và Bến Tre chốt chặn một chiều, ưu tiên một chiều nhưng vẫn không giải tỏa hết lượng xe. Đến chiều ngày hôm nay, tình trạng ùn tắc giao thông tại đây vẫn còn diễn biến phức tạp.

Một số hình ảnh dòng người xe ùn ùn về miền Tây làm ùn tắc trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và các tuyến quốc lộ:

Tài xế và hành khách xuống xe nghỉ ngơi trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Dòng người kẹt cứng tại cầu Rạch Miễu.

Dòng người kẹt cứng tại cầu Rạch Miễu.

Kẹt xe trên quốc lộ 1A.

Tại cầu Mỹ Thuận.

Tại cầu Mỹ Thuận.

Lực lượng giao thông điều tiết giao thông tại các khu vực kẹt xe.

Lực lượng giao thông điều tiết giao thông tại các khu vực kẹt xe.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm