Tin tức - Sự kiện

Em bé thứ 188 chào đời trên taxi Mai Linh

DNVN - Taxi di chuyển được tầm 5km, sản phụ chuyển dạ, kêu đau dữ dội, nên lái xe Nguyễn Ngô Huy (Mai Linh Gia Lai), tấp xe vào lề đường, hỗ trợ sản phụ sinh con an toàn. Sau đó nhanh chóng đưa 2 mẹ con họ đến bệnh viện để các bác sĩ chăm sóc.

Mai Linh hợp tác với Nhật Bản phát triển vận tải thông minh / Tài xế taxi Mai Linh trả lại 500 triệu đồng cho khách bỏ quên

Ngày 4/6, Tập đoàn Mai Linh cho biết, vừa có thêm một sản phụ đã được lái xe của hãng đỡ đẻ an toàn. Và đây là em bé thứ 188 chào đời trên “những chuyến xe kỳ diệu” của taxi Mai Linh trên toàn quốc.
Em bé chào đời bình an trên taxi Mai Linh Gia Lai.

Em bé chào đời bình an trên taxi Mai Linh Gia Lai.

Theo đó, vào lúc 16h50 ngày 2/6/2020, một sản phụ người đồng bào ở làng Brang, xã Ya Hội, huyện Đắk Pơ (Gia Lai) gọi về tổng đài taxi Mai Linh Gia Lai yêu cầu đón xe để đi sinh gấp.
Nhận được tin báo từ tổng đài, lái xe Nguyễn Ngô Huy đã vượt hành trình hơn 20km đến với buôn làng để đón sản phụ.
Taxi di chuyển được tầm 5km, sản phụ chuyển dạ kêu đau dữ dội, nên lái xe Huy đã tấp xe vào lề đường, hỗ trợ sản phụ sinh con. Chưa đầy 10 phút, sản phụ đã sinh hạ được 1 bé gái hoàn toàn khỏe mạnh.
Ngay sau đó, anh Huy đã nhanh chóng chở mẹ con sản phụ đến Trung tâm Y tế thị xã An Khê để các bác sĩ cắt dây rốn cho em bé và chăm sóc mẹ con sản phụ sau sinh.
Lái xe Nguyễn Ngô Huy bên mẹ con sản phụ.

Lái xe Nguyễn Ngô Huy bên mẹ con sản phụ.

Thấy được ân tình của người lái xe Mai Linh tốt bụng, người nhà sản phụ rất xúc động, không ngớt lời cảm ơn đến anh Huy và Tập đoàn Mai Linh vì những nghĩa cử cao đẹp.
Lái xe Nguyễn Ngô Huy đã có 13 năm công tác tại Mai Linh Gia Lai. Và cũng như các bác tài đã đỡ đẻ trên xe taxi Mai Linh, anh luôn ý thức được ý nghĩa phúc đức thiêng liêng của những hành trình đặc biệt này.
“Trước tình huống khẩn cấp của khách, tôi chỉ biết nỗ lực hết mình cho ca sinh được mẹ tròn con vuông bằng tất cả kinh nghiệm trong cuộc sống và kiến thức y tế được đào tạo khi vào làm cho Mai Linh”, bác tài này chia sẻ.
Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy tặng quà cho gia đình các bé được sinh trên "những chuyến xe kỳ diệu" và các tài xế đỡ đẻ trên những chuyến xe này.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy tặng quà cho gia đình các bé được sinh trên "những chuyến xe kỳ diệu" và các tài xế đỡ đẻ trên những chuyến xe này.

Được biết, năm 2019, trong dịp Tập đoàn Mai Linh tổ chức Lễ kỷ niệm 26 năm hình thành và phát triển (12/7/1993 – 12/7/2019), Tập đoàn đã rất vinh dự đón nhận kỷ lục: "Hãng taxi có số lượng ca hộ sinh trên xe nhiều nhất Việt Nam", do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập.
Theo ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, ở Mai Linh, những lái xe đỡ đẻ không còn là chuyện hy hữu. Những em bé chào đời bình an trên taxi Mai Linh là ngẫu nhiên, bình thường nhưng cũng rất đặc biệt, bởi vì các lái xe không phải là bác sĩ, mà chỉ là người lái xe tận tâm phục vụ khách hàng.
“Hơn 100 em bé chào đời trên taxi Mai Linh là sự kiện có một không hai mà chưa hãng taxi nào trên thế giới có được nhân duyên này. Vì vậy, sau khi xác lập Kỷ lục Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục xác lập Kỷ lục Thế giới cho sự kiện này”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm