Tin tức - Sự kiện

Giả danh cán bộ thuế "mời nhận tiền hoàn thuế" để lừa đảo

DNVN - Thời gian gần đây, Cục Thuế Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn TP về việc bị một nhóm đối tượng gọi điện từ số điện thoại 0814.498.056 giả danh cán bộ ngành thuế Đà Nẵng để hướng dẫn nhận lại tiền hoàn thuế thu nhập cá nhân.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2024 phục hồi hoàn toàn

Theo phản ánh của người dân, nhóm đối tượng này tự xưng tên Nguyễn Thành Long, giả danh cán bộ Cục Thuế Đà Nẵng gọi điện từ số 0814.498.056 đến các số điện thoại di động, “mời” người dân đến địa chỉ 190 Phan Đăng Lưu (Văn phòng Cục Thuế Đà Nẵng) để nhận lại tiền hoàn thuế thu nhập cá nhân năm 2021 do Chính phủ hỗ trợ COVID-19.

Trụ sở Cục Thuế Đà Nẵng.

Trụ sở Cục Thuế Đà Nẵng.

Nhóm đối tượng này “hướng dẫn” người dân: “Nhận lại số tiền 2,16 triệu đồng từ Long ở quầy số 3. Khi đi mang theo căn cước công dân để cập nhật lại số CMND cũ (đối tượng đọc đúng số CMND của người dân) và mã số do Tổng cục Thuế gửi về điện thoại cá nhân của người dân. Trường hợp không nhận được mã số do Tổng cục Thuế cấp thì Long sẽ hướng dẫn kết bạn qua Zalo theo số điện thoại 0563.903.421… để được hướng dẫn”.

Cục Thuế Đà Nẵng khẳng định không có bất cứ công chức thuế nào liên lạc với người dân để mời đến nhận lại tiền hoàn thuế thu nhập cá nhân. Đồng thời đề nghị người dân cảnh giác, khi nhận được điện thoại với nội dung nêu trên thì không thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng nhằm tránh bị lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tháng 11/2023, Cục Thuế Đà Nẵng cũng cảnh báo có nhiều trường hợp mạo danh cơ quan thuế, công chức thuế gọi điện đến người nộp thuế mời chào, dụ dỗ, lừa đảo, ép mua sách, tài liệu, cẩm nang về thuế dưới hình thức đặt hàng và thanh toán qua bưu điện; yêu cầu cung cấp căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh... để được gia hạn các loại thuế, hưởng ưu đãi về thuế... Qua đó nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cục Thuế Đà Nẵng đề nghị trường hợp phát hiện các đối tượng giả mạo cơ quan thuế, công chức thuế để lừa đảo, trục lợi bất chính thì các tổ chức, cá nhân phản ánh ngay với cơ quan công an gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

Theo khuyến cáo của Cục Thuế Đà Nẵng, người dân, doanh nghiệp khi có phát sinh các giao dịch với cơ quan thuế nên làm việc bằng các kênh chính thống như Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc đến trực tiếp tại cơ quan thuế để được hỗ trợ và giải quyết các thủ tục hành chính về thuế.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm