Tin tức - Sự kiện

Gia Lai: Thiếu hàng ngàn nhà vệ sinh trường học

DNVN – Do công trình vệ sinh trong các trường học ở Gia Lai được xây dựng trong nhiều giai đoạn, quy chuẩn khác nhau nên khi xuống cấp, việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn.

Việt Nam đạt giải thưởng “Nhà vệ sinh công cộng tốt nhất ASEAN” / TPHCM: Rà soát gấp nhà vệ sinh trường học

Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnhvề chất lượng công trình vệ sinh và việc đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm tại các trường học.

Một nhà vệ sinh trường học "5 sao" ở Quảng Ninh kinh phí do phụ huynh đóng góp xây dựng (Ảnh: TL)

Một nhà vệ sinh trường học "5 sao" ở Quảng Ninh kinh phí do phụ huynh đóng góp xây dựng (Ảnh: TL)

Theo đó, trong năm học 2018-2019, các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai cơ bản đảm bảo về cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, hệ thống công trình vệ sinh trường học từng bước được quan tâm đầu tư.

Tuy nhiên, do công trình vệ sinh trong các trường học được xây dựng theo nhiều giai đoạn, quy chuẩn khác nhau nên khi xuống cấp thì việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn.

Theo thống kê, toàn tỉnh Gia Lai còn thiếu 1.799 nhà vệ sinh tại các trường học và 1.688 nhà vệ sinh hư hỏng cần sửa chữa.

Tại buổi làm việc, Ban Văn hoá – Xã hội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần tham mưu cho các cấp có thẩm quyền tăng cường hỗ trợ kinh phí đầu tư các công trình vệ sinh trường học; tiếp tục quan tâm và đầu tư cơ sở vật chất cho các trường để đảm bảo đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm...

 


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm