Tin tức - Sự kiện

Gia tăng tình trạng đốt pháo nổ dịp Tết Nguyên đán tại phía Nam

Dù chưa có thống kê chính thức nhưng trong dịp Tết này, tại nhiều nơi ở phía Nam tình trạng đốt pháo diễn ra khá phổ biến, nhiều nơi kéo dài liên tục từ 30 đến 40 phút.

Đắk Lắk sẵn sàng ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona / Biển người nườm nượp đổ về ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Hà Nam

Mặc dù chỉ thị về việc nghiêm cấm sản xuất, buôn bán và đốt các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ trong phạm vi cả nước đã có hiệu lực hơn 20 năm nay, tuy nhiên, gần đây, việc sản xuất, buôn bán và đốt pháo trái phép, nhất là trong các ngày lễ Tết, hội hè, liên hoan, khai trương... lại xuất hiện ngày càng nhiều.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Vietnamnet.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Vietnamnet.

Theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong đợt Tết vừa qua, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh này đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị thương do chất nổ gây ra, trong đó có 27 người bị thương, dập nát bàn tay do đốt pháo đêm giao thừa…. còn tại TP.HCM, trong dịp Tết đã phát hiện hàng chục vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo nổ.

Khác với những năm trước, nhiều người còn lén lút đốt từng quả pháo thì năm nay, pháo được đốt liên tục kéo dài đến hết thời khắc giao thừa. Tất cả đều là các loại pháo dù, pháo sáng được nhập lậu từ Trung Quốc.

Dù lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp xử lý hoạt động buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ, tuy nhiên, tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết vừa qua không có dấu hiệu thuyên giảm.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm