Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk sẵn sàng ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk đã chủ động lên phương án sẵn sàng ứng phó dịch bệnh.

TP.HCM: Người dân đổ xô đi mua khẩu trang / Những đối tượng sẽ được xét tuyển thẳng vào các trường đại học năm 2020

Đắk Lắk sẵn sàng ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona
Đắk Lắk sẵn sàng ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona

Bác sĩ Nguyễn Đình Thiện, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tât Đắk Lắk cho biết: mặc dù đến thời điểm hiện tại chưa có ca bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới, tuy nhiên, để sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch phòng chống dịch do virus corona mới cho từng tình huống, như: khi chưa có ca bệnh, khi có ca bệnh và khi dịch bệnh bùng phát; đồng thời bố trí các tổ phòng chống dịch của trung tâm trực trong những ngày nghỉ Tết sẵn sàng giám sát tại cộng đồng và các cơ sở điều trị nếu có trường hợp mắc bệnh và dịch bệnh do virus corona mới xảy ra.

Trước đó, vào ngày 24/1, ngay khi có thông tin lan truyền truyền trên mạng xã hội có một trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona mới tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk đã cử cán bộ đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thu thập thông tin, điều tra ca bệnh, lấy mẫu ngoáy dịch họng và mẫu máu của bệnh nhân gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã chuẩn bị số lượng lớn hóa chất, quần áo bảo hộ để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời phối hợp với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên nắm bắt thông tin và tổ chức điều tra gửi mẫu xét nghiệm khi có dịch xảy ra.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm