Tin tức - Sự kiện

Giãn cách xã hội 11.000 người ở Nghệ An vì có ca nhiễm Covid -19

DNVN - Xã Diễn Bích sẽ thực hiện giãn cách xã hội vào 18h hôm nay vì có một người ở xã sang Lào nhiễm Covid-19.

Ca dương tính ngày 24/5 tại Đà Nẵng: Cách ly từ ngày 8/5, đã qua 3 lần âm tính / Nữ công nhân 38 tuổi ở Bắc Giang tử vong do Covid-19

Chiều 25/5, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Nghệ Anđã làm việc với xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, để triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch vì trước đó có một người ở xã này sang Lào bị phát hiện dương tính với COVID-19.

Đến 18h chiều nay, toàn xã Diễn Bích sẽ thực hiện giãn cách xã hội với hơn 11.000 người dân.

Ông Dương Đình Chỉnh chỉ đạo phòng chống dịch Covid tại huyện Diễn Châu

Ông Dương Đình Chỉnh chỉ đạo phòng chống dịch Covid tại huyện Diễn Châu.

Trước đó, ngày 20/5, anh P.V.L (SN 1987, trú Diễn Bích) bắt xe khách đến tỉnh Điện Biên để sang Lào. Khi sang đến nơi, anh L. được đưa đến khu cách ly y tế của nước Lào, tại đây anh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Phun khử trùng tại nhà anh L.

Phun khử trùng tại nhà anh L.

Ngay sau đó, UBND huyện Diễn Châu đã kích hoạt tất cả các tổ truy vết điều tra các trường hợp F1, F2. Đến sáng nay, 61 mẫu xét nghiệm F1 tại Diễn Bích, Diễn Tháp, Diễn Ngọc, Thị trấn, Diễn Phúc, Diễn Thành, Minh Châu, Diễn Hải và Diễn Đồng đều cho kết quả âm tính.

 

Ban chỉ đạo đã tổ chức phun khử trùng tại nhà và những điểm bệnh nhân qua lại và tại nơi ở của những người diện F1, nỗ lực truy vết F0 nguồn lây cho bệnh nhân P.V.L.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm