Giáo dục

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

DNVN - Hôm nay (27/8), Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 63 tỉnh thành. Ngoài điểm thi, thí sinh có thể biết phổ điểm của từng môn, từng địa phương để đăng ký nguyện vọng cho phù hợp.

"Những bước chân vì cộng đồng" chặng 2 gây quỹ hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số / Sốt xuất huyết gia tăng tại TP.HCM, nhiều bệnh nhi sốc nặng

Điểm thi được công bố bởi các Sở GD&ĐT, là kết quả của hơn 860.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1, diễn ra vào ngày 9 và 10/8.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT có địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f

Trang tra cứu điểm thi của Bộ GD&ĐT.

Trang tra cứu điểm thi của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh chỉ cần nhập số báo danh, sau đó bấm xem kết quả. Theo Bộ GD&ĐT, việc công bố điểm thi sẽ thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm bí mật thông tin cá nhân của thí sinh. Việc cung cấp dữ liệu điểm thi hoàn toàn miễn phí.

Sau khi có kết quả thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các môn thi và tổ hợp xét tuyển truyền thống. Thí sinh có thể căn cứ vào đó để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học một lần.

Các Sở GD&ĐT, nhà trường sẽ công bố việc đối chiếu giữa điểm thi và điểm ghi trong học bạ của học sinh.

Thí sinh sau khi biết điểm thi có nguyện vọng phúc khảo có thể nộp đơn trong thời gian từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9 tại nơi học lớp 12. Thí sinh tự do nộp đơn xin phúc khảo tại các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã. Trong 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi sẽ thông báo kết quả phúc khảo tới thí sinh.

 

Dự kiến, việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30/8. Các Sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9.

Trước ngày 8-9, các trường đại học công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Từ ngày 9 đến 18-9, thí sinh có thể điều chỉnh, thay đổi các nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần nữa. Cụ thể, thời gian điều chỉnh bằng phiếu: từ 9/9 đến 17 giờ 00 ngày 16/9; thời gian điều chỉnh online: từ 9/9 đến 17 giờ 00 ngày 18/9; thời gian điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu) dự kiến trước 17 giờ 00 ngày 20/9.

Sau khi biết kết quả thi, thí sinh sẽ chính thức bước vào giai đoạn xét tuyển vào các trường đại học. Cần làm gì sau khi biết kết quả thi là câu hỏi của rất nhiều thí sinh.

Dự kiến, trước 27/9, các trường sẽ công bố điểm chuẩn vào trường. Sau khi công bố điểm chuẩn, các trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển tới các thí sinh đủ điều kiện vào trường.

Các thí sinh cần căn cứ theo thời gian tuyển sinh của các trường để xác nhận nhập học và nộp hồ sơ vào trường theo quy định.

 

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm