Giáo dục

Đà Nẵng: 10.711 thí sinh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 “phòng dịch tốt, quy chế nghiêm”

DNVN - Sáng nay 3/9, 10.711 thí sinh Đà Nẵng và một số thí sinh các địa phương khác đến Đà Nẵng và mắc kẹt vì Covid-19 đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 với khẳng định của lãnh đạo Sở GD-ĐT về một kỳ thi “phòng dịch tốt, quy chế nghiêm”, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Đà Nẵng: Em gái của nam sinh viên “có triệu chứng Covid-19, tự mua thuốc uống” xuất viện / Đà Nẵng: 13.764 người tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đều âm tính với SARS-CoV-2

Trước đó, toàn bộ 13.764 người gồm thí sinh, cán bộ, giáo viên và những người làm nhiệm vụ liên quan đến kỳ thi đã được Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đều cho kết quả âm tính, đảm bảo điều kiện tiên quyết để có thể tiến hành một kỳ thi an toàn.

Tất cả thí sinh đều được yêu cầu rửa tay sát khuẩn...

Tất cả thí sinh đều được yêu cầu rửa tay sát khuẩn...

thay khẩu trang y tế mới và đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

thay khẩu trang y tế mới và đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng bố trí 25 điểm thi phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; trong đó riêng thí sinh diện F1, F2 và tại các khu cách ly y tế các quận, huyện được bố trí phương tiện đưa đến điểm thi Trường THPT Võ Chí Công (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn).

Theo quan sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam sáng nay 3/9, tại các điểm thi, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự đã thiết lập vòng an ninh gắt gao nhằm bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19. Ngoại trừ thí sinh, tất cả những người khác không có nhiệm vụ, kể cả phụ huynh đều không được bước vào khu vực cách cổng trường 50m.

Phụ trách điểm thi tại Trường THPT Trần Phú giải thích với báo chí quy định không có nhiệm vụ không được vào trong điểm thi

Phụ trách điểm thi tại Trường THPT Trần Phú giải thích với báo chí quy định không có nhiệm vụ không được vào trong điểm thi.

hàng rào bảo vệ được thiết lập cách cổng các điể thi 50m, những người không có nhiệm vụ đều không được vào

Hàng rào bảo vệ được thiết lập cách cổng các điểm thi 50m, những người không có nhiệm vụ đều không được vào.

Các vị phụ huynh chờ con em từ cách xa cổng điểm thi

Các vị phụ huynh chờ con em từ cách xa cổng điểm thi.

Thí sinh được các lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn giãn cách ngay từ cổng trường, rửa tay sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, thay khẩu trang y tế đúng tiêu chuẩn rồi mới vào phòng thi. Tại các phòng thi, thí sinh được giám thị đối chiếu kiểm tra, đồng thời hướng dẫn các thủ tục liên quan và hướng dẫn phòng, chống Covid-19 suốt quá trình dự thi.

Tại điểm thi “đặc biệt” ở Trường THPT Võ Chí Công, các thí sinh được xe của Sở GTVT Đà Nẵng bố trí chở vào trong sân trường, xuống xe làm các thủ tục sát khuẩn, đo thân nhiệt, sau đó, cán bộ coi thi hướng dẫn về công tác thi. Bên trong trường thi có 3 khu vực dành riêng cho thí sinh từng diện F1, F2 và thí sinh thường trú ở khu vực cách ly y tế. Cán bộ, giáo viên, nhân viên các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại điểm thi đều phải mặc đồ bảo hộ.

Tại điểm thi "đặc biệt" ở Trường THPT Vỗ Chí Công, tất cả mọi lực lượng làm nhiệm vụ từ huwongs dẫn thí sinh...

Tại điểm thi "đặc biệt" ở Trường THPT Vỗ Chí Công, tất cả mọi lực lượng làm nhiệm vụ từ hướng dẫn thí sinh...

đo thân nhiệt cho các thí sinh...

đo thân nhiệt cho các thí sinh...

đến giám thị coi thi đều phải mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch

đến giám thị coi thi đều phải mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch.

Với phương châm “Phòng dịch tốt, quy chế nghiêm”, các bước phòng, chống dịch được lực lượng làm nhiệm vụ triển khai rất nhanh. Tại các sân trường, lực lượng bảo vệ cũng không cho thí sinh tụ tập để thực hiện giãn cách an toàn. Những biện pháp chặt chẽ, nghiêm ngặt này đã giúp các thí sinh an tâm, tự tin, thoải mái bước vào kỳ thi.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm