Giáo dục

Đà Nẵng: Không để học sinh phải đứng dưới nắng, mưa chờ được đo thân nhiệt

DNVN - Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường học căn cứ điều kiện thực tế tổ chức đo thân nhiệt cho giáo viên và học sinh một cách linh hoạt, đảm bảo học sinh được đo thân nhiệt một lần trong buổi học. Tuyệt đối không để học sinh tập trung đông trước cổng trường, phải đứng dưới nắng, mưa chờ được đo thân nhiệt.

Đà Nẵng: Dân được đi tắm biển, nhà hàng ăn uống được mở cửa trở lại từ 0h ngày 11/9 / Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Ngày 11/9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, thực hiện quyết định của UBND TP Đà Nẵng về việc tiếp tục chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận vừa có Công văn 2343/SGDĐT-CTrTT yêu cầu các đơn vị, trường học khẩn trương chuẩn bị để đón học sinh, học sinh, sinh viên đi học, năm học 2020 – 2021.

Các trường học ở Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh đi học

Các trường học ở Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh đi học.

Theo đó, học sinh, học viên từ lớp 6 đến lớp 12 các trường phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên TP Đà Nẵng đi học từ ngày 14/9. Trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, học sinh cấp tiểu học các trường phổ thông nhiều cấp học; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kĩ năng sống, dạy thêm - học thêm… đi học từ ngày 21/9. Các trường đại học ngoài công lập thực hiện theo chỉ đạo của Bộ chủ quản và phải từ ngày 14/9/2020 trở đi.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học hoàn thành tổng dọn vệ sinh trường, lớp, sát khuẩn bề mặt (nền nhà, bàn học, bảng đen, cầu thang, thang máy…), vệ sinh, sát khuẩn đồ dùng nhà bếp, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học… trước 16h ngày 12/9 đối với các trường có học sinh, học viên đi học ngày 14/9; trước 16h ngày 16/9 đối với trường có trẻ mầm non, học sinh, học viên đi học ngày 21/9.

Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường, nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng…; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Căn cứ thông điệp “5k” chung sống an toàn với đại dịch Covid-19 của Bộ Y tế và Sổ tay đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 do Bộ GD-ĐT phát hành, chọn lọc những nội dung cần thiết để giáo viên và học sinh thực hiện.

Khihọc sinh đi học trở lại, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học khuyến cáo phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường (có thông báo nội dung này trước cổng trường). Nhà trường bố trí người đón, giao nhận trẻ mầm non và học sinh tiểu học tại cổng trường.

Đáng chú ý, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường học căn cứ điều kiện thực tế tổ chức đo thân nhiệt cho giáo viên và học sinh một cách linh hoạt, đảm bảo học sinh được đo thân nhiệt một lần trong buổi học; tuyệt đối không để học sinh tập trung đông trước cổng trường, phải đứng dưới nắng, mưa chờ được đo thân nhiệt.

Hướng dẫn, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện giáo viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở đểcó biện pháp xử lí.

Nhắc nhở học sinh không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi. Lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa đón (nếu có) theo quy định. Các nội dung sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo đơn vị lớp do giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp, ban chỉ huy chi đội, ban chấp hành chi đoàn điều hành.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu khi kết thúc mỗi buổi học, các nhà trường duy trì việc vệ sinh, sát khuẩn trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác đểchuẩn bị cho buổi học tiếp theo. Nhắc nhở học sinh thực hiện đúng việc giãn cách khi ra về, đeo khẩu trang trên đường về nhà.

Đối với các trường mầm non, tiểu học, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu việc tổ chức bán trú cho trẻ phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế của cơ sở; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo dinh dưỡng hợp lý để tăng đề kháng cho trẻ.

Nhằm đảm bảo an toàn về hô hấp, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng lưu ý các trường mầm non, tiểu học không cho trẻ đeo khẩu trang trong thời gian ngủ trưa.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm