Giáo dục

Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

DNVN - Ngày 10/9, UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Y tế, Phòng GD-ĐT và các trường học trên địa bàn khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường. Trong đó sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 2.750 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT quận.

Đà Nẵng: Nâng thời gian tổ chức lễ tang người tử vong không liên quan Covid-19 lên không quá 48 giờ / Đà Nẵng tập trung phát triển 4 loại doanh nghiệp công nghệ số

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, tại cuộc họp giao ban trực tuyến chiều 9/9 với các sở, ngành, quận, huyện bàn một số nhiệm vụ phòng chống dịch thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ Covid-19) TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, toàn TP Đà Nẵng dự kiến sẽ chuyển sang trạng thái “có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp” và tiếp tục nới lỏng giãn cách kể từ 0h ngày 11/9.

Ngành GD-ĐT Đà Nẵng đang tích cực chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại với tinh thần "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"!

Ngành GD-ĐT Đà Nẵng đang tích cực chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại với tinh thần "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Đáng chú ý, từ ngày 14/9, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 và giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn TP sẽ đi học lại. Và từ ngày 21/9, tất cả học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, học viên các cơ sở đào tạo, trung tâm dạy thêm, ngoại ngữ, tin học... sẽ đi học lại. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.

“Dự kiến từ ngày 14/9, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 sẽ bắt đầu đi học lại nên ngành GD-ĐT và UBND các quận, huyện phải chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về công tác phòng chống dịch!” - Phó Chủ tịch UBND TP, Phó BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo tại cuộc họp giao ban trực tuyến chiều 9/9.

Trao đổi với Doanh Nghiệp Việt Nam sáng nay 10/9, lãnh đạo UBND quận Thanh Khê cho biết, ngay trong ngày 9/9 đã có Công văn số 1378/UBND-PGDĐT chỉ đạo Trung tâm Y tế, Phòng GD-ĐT, các trường học trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường học.

Cụ thể, UBND quận Thanh Khê yêu cầu các đơn vị, trường học ngành giáo dục phun thuốc khử trùng cơ sở trường lớp; tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao nhận thức, không chủ quan, buông lỏng công tác phòng, chống dịch; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường theo quy định, các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng trong ngày 9/9, UBND quận Thanh Khê có Công văn 1379/UBND-PGDĐT đề nghị Sở Y tế Đà Nẵng hỗ trợ xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT quận, dự kiến 2.750 người. Cụ thể, bậc Trung học cơ sở có 650 người, dự kiến xét nghiệm vào ngày 12/9); bậc mầm non, tiểu học 2.100 người, dự kiến xét nghiệm vào ngày 14/9.

“Việc xét nghiệm nhằm sàng lọc, đảm bảo an toàn, tạo tâm lý yên tâm thoải mái cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục cũng như các em học sinh và các phụ huynh khi cho con em trở lại trường” – Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho hay.

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, năm 2020, toàn ngành GD-ĐT TP Đà Nẵng được UBND TP giao kế hoạch vốn 783,6 tỷ đồng. Trong đó, dự án chuyển tiếp là 26 công trình, 51,4 tỷ đồng; dự án đang triển khai là 9 công trình, 118 tỷ đồng và 55 công trình thuộc dự án mới với 614,2 tỷ đồng. Đến cuối tháng 7/2020, toàn TP đã hoàn thành 35 công trình là dự án chuyển tiếp, dự án đã triển khai để phục vụ năm học mới.

Qua nắm tình hình thực tế và báo cáo của các quận, huyện, đến cuối tháng 8/2020, các quận, huyện, đơn vị trường học đã chủ động sắp xếp, bố trí đủ cơ sở vật chất tối thiểu phục vụ năm học mới. Đối với các các công trình xây dựng cơ bản không thể hoàn thành trước ngày 31/8 do ảnh hưởng Covid-19, BQL dự án quận, huyện đã chuẩn bị các phương án triển khai ngay sau khi toàn TP dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phấn đấu hoàn thành và giải ngân 100% vốn đầu tư công trước ngày 31/12.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm