Giáo dục

Hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục học sinh nam: Sự câm lặng đáng sợ của các thày cô?

(DNVN)- Dư luận từ trạng thái bàng hoàng đến phẫn nộ khi đọc được thông tin, nhiều học sinh nam ở trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) bị thày hiệu trưởng lạm dụng tình dục, diễn ra trong nhiều năm. Tại sao các thày, cô ở trường biết mà vẫn im lặng?

Vụ hình phạt 231 cái tát: Đừng dạy trò phải gian dối / Điện Biên: Khánh thành công trình nghiên cứu cấp và xử lý nước sạch tại Trường THPT Mùn Chung


Các em học sinh dân tộc ở tuổi mới lớn bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục nhiều lần mà không em nào dám lên tiếng là điều dễ hiểu.
Vì ở nội trú, các em còn quá nhỏ, lại ở xa bố mẹ. Một mình sống trong nỗi sợ hãi mà không biết bấu víu vào đâu, nương tựa vào đâu khi bị người có uy quyền nhất trường lạm dụng tình dục. Khi thày, cô trong trường còn cười cợt, "ngoảnh mặt, quay lưng" trước nỗi đau của trò và "câm lặng" trước hành vi biến thái của vị hiệu trưởng tên là Đinh Bằng My.
Vị hiệu trưởng có hành vi bệnh hoạn này, sau khi có kết luận điều tra của cơ quan công an, hẳn không thể không đối diện với hình phạt của pháp luật.

Hành vi đồi bại của hiệu trưởng Đinh Bằng My sẽ phải trả giá ( Ảnh: Trường Nguyễn)
Chỉ những em học sinh bị lạm dụng tình dục sẽ mang nỗi đau đớn cả tâm hồn lẫn thể xác đi suốt cuộc đời. Vết nhơ ấy không phải nói là dễ quên đi được, gột đi được khỏi tâm hồn còn quá non nớt. Dấu ấn nhơ bẩn đóng vào cuộc đời của các em.
Trả lời câu hỏi: Vì sao sự việc kéo dài 2 năm mà các con không kể lại với thày, cô và gia đình", thật xót xa khi nghe câu trả lời từ một học trò "Có ai hỏi con đâu?".
Các em còn kể rằng, thày hiệu trưởng có khi trực tiếp gọi các em lên phòng của mình để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn, bắt học trò của mình làm nô lệ tình dục, khi thì nhờ các thày, cô gọi hộ.
Khi thấy các trò rời phòng "bệnh hoạn" của vị hiệu trưởng, có thày, cô còn trêu đùa trên nỗi đau "câm lặng" của những đứa trẻ mới lớn: "Hôm nay có được thày My cho ăn kẹo mút không?".
Sự "câm lặng" của thày, cô ở ngôi trường này tiếp tay cho hành vi biến thái của vị hiệu trưởng

Sự "câm lặng" của thày, cô ở ngôi trường này tiếp tay cho hành vi biến thái của vị hiệu trưởng

Nhà báo Hoàng Linh bức xúc: Ở ngôi trường "quỷ ám" có những thày, cô "câm" vì không dám nói, những học sinh hóa "câm" vì "có ai hỏi con đâu?".
Các em học dân tộc ở trường nội trú lâu lắm mới được về nhà, bố mẹ bận đi nương rẫy, các em ở trường thì thày, cô chính là cha, là mẹ. Vì sao các thày, cô lại không bảo vệ học sinh của mình?
Dư luận vẫn chờ đợi một thày, một cô giáo ở trường dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn dũng cảm lên tiếng, để trả lời câu hỏi làm nhói đau lương tri: Vì sao các thày, cô biết chuyện các em bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục mà vẫn quay lưng với nỗi đau của các em. Và câm lặng trước sự việc tồi tệ, kéo dài trong thời gian dài của vị hiệu trưởng biến thái?
Sự câm lặng, làm ngơ của thày, cô biết chuyện tày trời này chính là sự đồng lõa, tiếp tay cho hành vi đồi bại của vị hiệu trưởng, diễn tra ngay trong ngôi trường mà các thày, cô có trách nhiệm cao cả là dạy các em thành người.
Sự im lặng ở ngôi trường "quỷ ám" này thật đáng sợ. Đó là sự im lặng trước "quỷ" ấu dâm Đinh Bằng My đã vấy bẩn tâm hồn ngây thơ, thánh thiện của những em nhỏ thì thực sự là một tội ác mà cũng không thể dung tha- nhà báo Hoàng Linh bày tỏ quan điểm.
Huyền Lê
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm