Giáo dục

Hôm nay 28/6, Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT

DNVN – Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, chiều tối nay ngày 28/6 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên trên địa bàn thành phố.

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 / Đà Nẵng: Thay đổi thời gian lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những người tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Sáng 28/6, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp duyệt điểm chuẩn lớp chuyên. Chiều cùng ngày, Sở sẽ họp duyệt điểm chuẩn trường THPT công lập không chuyên của 60 trường đợt 1.

Khoảng sau 15h chiều, Sở GD&ĐT Hà Nội họp duyệt điểm chuẩn các trường THPT công lập không chuyên còn lại.

Lịch công bố điểm chuẩn trên đây được đẩy lên sớm 2 ngày so với dự kiến trước đó để phụ huynh bớt thời gian căng thẳng, lo âu cân nhắc điểm số giữa các trường.

Chiều nay 28/6, Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT.

Chiều nay 28/6, Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT.

Theo đó, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sở dĩ Sở sẽ công bố điểm thi và điểm chuẩn sớm hơn dự kiến vì công tác chấm thi hoàn thành sớm hơn 2 ngày.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm nay, có hơn 94.000 thí sinh dự thi.

Thí sinh được đăng kí tối đa 3 nguyện vọng (NV) và không được thay đổi NV dự tuyển sau khi đã đăng kí.

3 nguyện vọng thí sinh đăng kí được xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3. Trong đó NV1 và NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh (KVTS) theo quy định, NV3 có thể thuộc một KVTS bất kì.

Ngoài phương thức xét tuyển theo quy định, các trường không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng phương thức khác để tuyển sinh.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập được tính như sau:

ĐXT = (Điểm Văn + Điểm Toán) x 02 + Điểm Ngoại Ngữ + Điểm Lịch sử + Điểm ưu tiên.

Lưu ý, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn điểm đến 2 chữ số thập phân.

Theo thống kê về điểm thi lớp 10 năm nay của Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn thành phố có 45 thí sinh đạt trên 56 điểm, 274 thí sinh có điểm số từ 55-56, trong khi đó có trên 17.000 thí sinh có số điểm thấp dưới 30, chiếm 18,3%. Phổ điểm thi năm nay được đánh giá là cao hơn so với những năm trước.

Sau khi có điểm, các em có thể chọn hình thức nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp, trong đó lưu ý nếu thí sinh có nhiều NV trúng tuyển, các em có thể điều chỉnh NV đã trúng tuyển nhưng phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở NV mới (đối với hình thức trực tiếp).

Về kết quả thi, thí sinh có nguyện vọng làm đơn phúc khảo bài thi, làm đơn gửi tới trường THCS, nơi học lớp 9, thời gian nộp đơn phúc khảo từ ngày 30/6 đến hết ngày 6/7.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm