Giáo dục

Làm gì để nâng cao năng lực lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số?

DNVN - Ngày 27/6, Dale Carnegie Việt Nam công bố tiếp tục cam kết của mình trong việc cung cấp các giải pháp đào tạo lãnh đạo và quản lý với “chất lượng quốc tế, tác động toàn cầu và giá cả phù hợp với thị trường địa phương”, đồng hành nâng cao năng lực lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Samsung tuyển dụng nhân sự quy mô lớn năm 2024 / Phát triển nhân lực hàng không người Việt đạt đẳng cấp thế giới

Theo đó, từ tháng 9/2024, Dale Carnegie Việt Nam sẽ điều chỉnh học phí của Giải pháp Chương trình Tiêu chuẩn để phản ánh sự cân bằng với thị trường và dòng chảy kinh doanh. Mặc dù có sự điều chỉnh, sứ mệnh hỗ trợ của Dale Carnegie Việt Nam vẫn đã, đang và sẽ được áp dụng một cách nhất quán, thể hiện khát vọng nâng tầm năng lực của lãnh đạo và quản lý tại các công ty, tổ chức tại Việt Nam.

Thông qua mức trợ giá đặc biệt hiện tại đến hết tháng 8/2024, Dale Carnegie Việt Nam mong muốn đẩy mạnh cơ hội học hỏi và phát triển cho các lãnh đạo và quản lý Việt Nam thông qua các Chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp tại đất nước.

“Là đơn vị tiên phong trong ngành trên toàn cầu từ năm 1912, đến nay vẫn luôn dẫn đầu về quy mô hiện diện, chất lượng và giá trị biến đổi tạo ra trong việc phát triển năng lực cá nhân và tổ chức, Dale Carnegie Việt Nam vẫn luôn trung thành với sứ mệnh "Xây dựng một môi trường kinh doanh Đắc Nhân Tâm hơn tại Việt Nam", bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.

Với bề dày hơn 17 năm, Dale Carnegie Việt Nam luôn nỗ lực để giữ vững được cam kết “chất lượng quốc tế - tác động toàn cầu - giá cả địa phương” tại Việt Nam.

Một trong rất nhiều nỗ lực thực tiễn mà Dale Carnegie Việt Nam thực hiện để theo đuổi được sứ mệnh này là cam kết “trợ giá” cho tất cả giải pháp chương trình tiêu chuẩn của Dale Carnegie tại Việt Nam.

Ngân sách để lãnh đạo và các nhà quản lý theo học các chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân (Standard Public Programs) cùng Dale Carnegie Việt Nam đang được hỗ trợ chỉ vào khoảng 50% hoặc thấp hơn so với các đơn vị khác có tính quốc tế hay quy mô gần tương tự như Dale Carnegie.

Các chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân (Standard Public Programs) của Dale Carnegie Việt Nam với nhóm giải pháp cung cấp những chương trình huấn luyện với lộ trình chặt chẽ, giúp đạt được những thay đổi rõ rệt trong kết quả kinh doanh và công việc của đội nhóm và cá nhân.

Nổi bật và được phát triển dựa vào nhu cầu thực tế và lộ trình phát triển nội lực của mỗi cá nhân, tác động vào đội nhóm và tổ chức, Dale Carnegie Việt Nam phát triển lộ trình ELR - Lãnh đạo Khai tạo Nội lực.

Đại diện Dale Carnegie Việt Nam cho biết, Lộ trình Lãnh đạo Khai tạo Nội lực (Empowerment Leadership Roadmap - ELR) thuộc hệ thống chương trình tiêu chuẩn của Dale Carnegie, là hành trình với chiều sâu và bền vững, không chỉ khai tạo nội lực ở bản thân người lãnh đạo mà còn hướng đến đội ngũ mà họ đang dẫn dắt.

“Khái niệm “Khai tạo” trong lộ trình này chính là khả năng nhận diện, tạo điều kiện, nuôi dưỡng, phát triển và tiếp thêm sức mạnh để cho nội lực tiềm ẩn sẵn có trong mỗi người lãnh đạo và đội ngũ được khơi gợi và phát huy. Từ đó, tạo ra được những biến đổi mang tính đột phá trong cả trong tư duy, nhận thức và hành vi thể hiện của bản thân, môi trường làm việc, nâng tầm ảnh hưởng tích cực và mạnh mẽ đến các mối quan hệ xung quanh, kết quả kinh doanh”, bà Linh cho biết.

Lộ trình bao gồm 4 chương trình được gắn kết có chủ đích để giúp kiến tạo nội lực cho người lãnh đạo và quản lý thông qua 27 năng lực, được phân bổ hợp lý theo từng chương trình. Những năng lực ở mỗi chương trình là đòn bẩy hiệu quả để phát huy cho chương trình kế tiếp trong lộ trình gồm: Chương trình “Lãnh đạo tạo đột phá” (TL); Chương trình “Khai mở tài năng đội ngũ” (UTO); Chương trình “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng” (IPP); Chương trình “Lãnh đạo Đội ngũ Thích ứng linh hoạt” (AL).

Hiện tại, Dale Carnegie là tổ chức đào tạo, huấn luyện duy nhất trên thế giới được chứng nhận tiêu chuẩn ISO mới và cập nhật nhất. Chứng nhận này minh chứng cho sứ mệnh của Dale Carnegie, cam kết cung cấp giải pháp, dịch vụ và chất lượng cao nhất trong ngành.

Chứng nhận ISO của Dale Carnegie bao gồm hệ thống phát triển các giải pháp thiết kế riêng biệt cho công ty; phát triển và triển khai các hệ thống đánh giá năng lực tổ chức và đào tạo; huấn luyện và chứng nhận Chuyên gia Huấn luyện; và dịch vụ tư vấn cho các đại diện nhượng quyền ở các quốc gia.

Trong bối cảnh VUCA (Biến động - Không chắc chắn - Phức tạp - Mơ hồ), môi trường kinh doanh xuất hiện nhiều thách thức, vì vậy người lãnh đạo doanh nghiệp cần đáp ứng nhu cầu thị trường luôn biến động, tiến hóa và cạnh tranh gia tăng. Đồng thời, cần thích ứng với sự thay đổi (công nghệ, chuyển đổi...), phải tận dụng được mới tạo được sức bền, lực đẩy và chỉ khác biệt mới bền vững, thật sự nổi trội sẽ mang đến những cơ hội. Thực tế cho thấy, năng lực của bản thân và đội ngũ còn là “bài toán” từ năng lực chuyên môn, sự đồng thuận và hiệu quả, sự gắn kết đội ngũ.

Một nghiên cứu của Harvard Business Review chỉ ra, việc đào tạo lãnh đạo định kỳ sẽ có lợi cho doanh nghiệp và có thể tạo ra lợi nhuận lớn.

Nghiên cứu này đã phân tích 1.500 CEO của các công ty lớn trên toàn thế giới và cho thấy rằng, các CEO đã đầu tư vào việc đào tạo lãnh đạo định kỳ cho họ và cho nhân viên của mình mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trong nghiên cứu "Engaging Empowered Employees" của Dale Carnegie công bố năm 2022, việc tập trung xây dựng sức mạnh nội tại của tổ chức thông qua khai tạo nội lực của đội ngũ nhân sự, cùng với việc trao cho họ cơ hội để hoàn thiện năng lực và hiệu suất trong công việc đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ và văn hóa công ty thành công.





Hoàng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm