Giáo dục

Đại học Trà Vinh tiếp tục thăng hạng 42 trong Top 100 của WURI Ranking 2024

TVU - Liên minh các trường đại học thế giới vừa công bố xếp hạng các trường đại học có tầm ảnh hưởng thật sự, World Universities with Real Impact (WURI). Theo đó, Trường Đại học Trà Vinh tiếp tục thăng hạng trong năm 2024, xếp hạng 42 trong Top 100 WURI Ranking trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures ra mắt không gian hợp tác đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng / Cải thiện yếu tố đầu vào, hỗ trợ doanh nghiệp

Trong bảng xếp hạng 13 nhóm chỉ số thành phần, trường được xếp vị trí đầu nhóm chỉ số về văn hóa và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo - B5 (WURI Culture/Value), Top 10 về ứng dụng trí tuệ nhân tạo - A7 (Generative AI Application), Top 15 về huy động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục - B2 (Funding).

Nhà trường nhiều năm liền vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững, theo UI GreenMetric Ranking.

Nhiều năm liền, Trường Đại học Trà Vinh vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững, theo UI GreenMetric Ranking.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Trường Đại học Trà Vinh (TVU) tiếp tục thăng hạng trong Top 100. Năm nay, TVU ghi dấu ấn khi được xếp dẫn đầu ở nhóm chỉ số thành phần B5 về văn hóa (culture/value) nhờ vào các giá trị thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong sinh viên, giảng viên, quản trị nhà trường, thúc đẩy tư duy hợp tác với người học và cộng đồng doanh nghiệp thay vì chỉ tập trung vào nhà trường, giảng viên.

  https://www.wuri.world/wuri-ranking-2024https://www.wuri.world/wuri-ranking-2024.

Đồng thời, nhà trường tích cực xem xét sự ảnh hưởng xã hội tiềm năng vào các chương trình đào tạo để cập nhật phù hợp theo yêu cầu thị trường lao động, có sự tham gia của các bên liên quan, đặc biệt là sinh viên và cộng đồng doanh nghiệp; mở rộng các chương trình đào tạo Co-op với doanh nghiệp, đào tạo theo đơn đặt hàng và đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế, giúp người học có cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến thế giới và có lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế. Sinh viên có cơ hội thực tập hoặc tham gia các dự án nghiên cứu quốc tế, nhận học bổng để du học hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên.

Ngoài ra, nhà trường thực hiện các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu bảo tồn, phát huy và phát triển ngôn ngữ, văn hóa, nghệ thuật của cộng đồng dân tộc Khmer Nam Bộ; tổ chức không gian trưng bày các sản phẩm văn hóa truyền thống, nuôi dưỡng tình yêu truyền thống văn hóa và ngôn ngữ của dân tộc.

Đưa vào chương trình giảng dạy về giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hình thức như: đưa chuyên đề kỹ năng bảo vệ môi trường vào chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên chính quy, xem đây như là một học phần trong chương trình đào tạo. Tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa và các sự kiện, hội thảo, hội thi liên quan đến môi trường, khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Hạng 1 về Văn hóa và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Hạng 1 về Văn hóa và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo.

Bên cạnh đó, nhà trường có các chính sách miễn giảm học phí, học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài trợ từ doanh nghiệp và mạnh thường quân trong, ngoài nước, trợ cấp cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, sinh viên dân tộc, và thực hiện chính sách sinh viên vay vốn để học tập, hỗ trợ các dự án nghiên cứu, ươm mầm khởi nghiệp. Trường định hướng tương lai rõ ràng, khuyến khích ham muốn khởi nghiệp, học tập suốt đời và hỗ trợ sinh viên tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Mở rộng giảng dạy đa dạng ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Khmer, giúp sinh viên có thể tiếp cận nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước, cũng như trong thị trường lao động đa ngôn ngữ, nâng cao khả năng hội nhập của sinh viên. Kết nối sinh viên với doanh nghiệp, nỗ lực tạo việc làm cho sinh viên, mở rộng các hoạt động trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tại doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động ngoại khóa và thúc đẩy thành lập nhiều câu lạc bộ nghiên cứu, ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp, câu lạc bộ phục vụ cộng đồng, câu lạc bộ kỹ năng, sáng tạo, câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật, thể thao, võ thuật, hiến máu nhân đạo và câu lạc bộ môi trường vì một thế giới tốt đẹp hơn và hợp tác xã sinh viên, chi hội nông dân là sinh viên trong trường đại học…

Hạng 10 về Ứng dụng AI trong nhà trường

Hạng 10 về Ứng dụng AI trong nhà trường.

Hiện, TVU cũng được xếp TOP 10 về ứng dụng trí tuệ nhân tạo - A7 (Generative AI Application), đây là một trong hai tiêu chí mới của năm, tập trung vào cách các trường đại học đi đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học công nghệ trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu và các hoạt động nhà trường. Top 15 về tiêu chí huy động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục - B2 (Funding), đây là tiêu chí tập trung vào cách tiếp cận đổi mới mà một trường đại học thực hiện để vận động, huy động nguồn lực hỗ trợ sinh viên, giảng viên, phục vụ cộng đồng, trách nhiệm với xã hội, cũng như áp dụng các biện pháp thu hút mới.

Hạng 15 về Huy động đầu tư lĩnh vực giáo dục

Hạng 15 về Huy động đầu tư lĩnh vực giáo dục.

Đây là kết quả khích lệ cho những nỗ lực không ngừng của tập thể viên chức, giảng viên, sinh viên và người lao động; sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành trung ương, địa phương, các đối tác trong nước và quốc tế trong hợp tác, mở rộng đầu tư, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học, cũng như theo đuổi các giá trị phục vụ cộng đồng và trách nhiệm với xã hội… giúp TVU không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, phát huy tiềm năng phát triển của mình mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững nhà trường và các giá trị cộng đồng.

Trường hiện có 19 ngành đào tạo kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, AUN, ABET, góp phần đưa TVU vào top các trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều chương trình kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.

Trong đó, gồm: 7 chương trình đạt kiểm định FIBAA của Châu Âu, 11 chương trình kiểm định tiêu chuẩn AUN - QA của Đông Nam Á và 1 chương trình đạt tiêu chuẩn ABET của Hoa Kỳ; ngành Răng Hàm Mặt đạt chuẩn kiểm định Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, trường đang tiếp tục triển khai kiểm định các chương trình còn lại trong thời gian sắp tới.

11 chương trình đào tạo của Trường Đại học Trà Vinh kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA là: Nông nghiệp, Thủy sản, Thú y, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Dược học, Ngôn ngữ Khmer, Công nghệ thực phẩm, Thạc sĩ Văn hoá, Giáo dục mầm non và Ngôn ngữ Anh.

Bên cạnh đó, 7 chương trình kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA gồm: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Luật, Kế toán và Tài chính ngân hàng, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản lý Kinh tế. Ngành Công nghệ thông tin đạt kiểm định chất lượng ABET. Nhà trường nhiều năm liền vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững, theo UI GreenMetric Ranking.

Hoàng Nam - Đông Lâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm