Giáo dục

Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2021 tại Đại học Bách khoa

DNVN - 8h sáng nay 11/4, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp có sự tham gia của các thầy cô, cán bộ của gần 100 trường Đại học, Cao đẳng với 170 gian tư vấn chính thức khai mạc tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên và các phụ huynh.

Tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn: "Vị thế của nhà giáo cần phải được củng cố, sự tôn nghiêm của nghề cần phải được giữ gìn" / Sáng 10/4 không có ca mắc COVID-19; trên 58.000 người Việt Nam được tiêm vaccine

Tại ngày hội, học sinh, phụ huynh sẽ được các chuyên gia của Bộ GD&ĐT và các trường đại học, cao đẳng cung cấp những thông tin cần thiết về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021; phương án tuyển sinh; kinh nghiệm ôn thi hiệu quả; cách chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp; phương thức tuyển sinh của các trường, môi trường đào tạo.

Ngoài ra, học sinh cũng sẽ được tiếp cận thông tin dự báo nhu cầu nhân lực của các lĩnh vực, ngành nghề trong tương lai, những thay đổi về cơ cấu ngành nghề trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ.

Các chuyên gia đang cung cấp thông tin về thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển năm 2021 cho thí sinh.

Các chuyên gia cung cấp thông tin về thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển năm 2021.

Tại lễ khai mạc ngày hội, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhắn nhủ thí sinh và phụ huynh: "Vì thế, tôi mong muốn các em với sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn sẽ xác định đúng năng lực, sở thích và điều kiện thực tế của bản thân để chọn cho mình một ngôi trường và ngành đào tạo phù hợp nhất. Tôi mong muốn các bậc phụ huynh hãy cùng con em mình tham gia tư vấn để đồng hành cùng các em, củng cố niềm tin, giúp các em có sự lựa chọn đúng đắn".

Ông cũng bày tỏ sự trân trọng tới lãnh đạo các địa phương, các thầy cô giáo, các chuyên gia tư vấn đã tận tâm giúp đỡ, hướng dẫn các em học sinh trong việc chọn nghề, chọn trường cho tương lai.

Từ 6h30 sáng, nhiều xe của các trường THPT đã tới ĐH Bách khoa Hà Nội. Nhiều gia đình ở các tỉnh lân cận thậm chí đã đi xe ô tô từ 4h sáng để đến kịp ngày hội.

Đông đảo các bạn học sinh THPT trên toàn địa bàn Hà Nội và các tỉnh khác đã tới ngày hội.

Đông đảo các bạn học sinh THPT trên toàn địa bàn Hà Nội và các tỉnh khác đã tới ngày hội.

 

Bác N.H.A (Hải Dương) cũng có mặt tại khuôn viên ĐH Bách Khoa – Hà Nội sau gần 3 tiếng ngồi xe ô tô chia sẻ: “Phương thức xét tuyển phức tạp quá, gia đình và cháu cũng đang mông lung không biết nên chọn trường, ngành nghề nào cho phù hợp. Hôm nay gia đình đã bắt xe đi từ 4 giờ sáng để mong cháu được các thầy, cô tư vấn”.

Ngày hội Tuyển sinh năm nay, tại khuôn viên Đại học Bách Khoa đã quy tụ 170 các gian tư vấn tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng như: Đại học Thủy lợi, Đại học Thương mại, Học viện Khoa học quân sự, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Y tế cộng đồng, Đại học Hà Nội, Đại học Phenikaa,.... với nhiều cách thức nhằm thu hút học sinh.

Tiết mục nhảy đặc sắc của Trường ĐH Hà Nội.

Tiết mục nhảy đặc sắc của Trường ĐH Hà Nội.

 

Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy thu hút các thí sinh nữ tới chụp ảnh chiếc xe phân khối lớn, chiếc mũ đồng phục của lực lượng phòng cháy chữa cháy. Học viện cảnh sát Nhân dân thì chuẩn bị nhiều gấu bông mặc đồng phục cảnh sát tặng thí sinh.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã huy động toàn bộ cán bộ các khoa tập huấn tuyển sinh từ trước Tết Nguyên đán với mong muốn tư vấn cho học sinh một cách tốt nhất.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngoài 6 gian hàng còn có một khu tư vấn riêng tại hội trường C2 với sự tham gia của 16 viện sẵn sàng tư vấn cho học sinh và phụ huynh.

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội sẽ mang sản phẩm bài thi vừa đạt Huy chương vàng châu Á Thái Bình Dương về cơ điện tử, cùng các loại robot, sản phẩm công nghệ AI tới ngày hội.

 

Khoa Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội đã giúp cho các học sinh được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, lớp học ảo cùng nhiều phần quà như: Sổ, bút, móc chìa khóa, bookmark, bình nước,....

Em H (học sinh lớp 12, trường THPT Quang Trung) chia sẻ: “Hôm nay có rất nhiều trường mà em yêu thích, các anh chị sinh viên và thầy cô tư vấn rất nhiệt tình. Sau ngày hội này, em dự định sẽ đăng ký vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền”.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm