Giáo dục

Phú Thọ: Nữ sinh xinh đẹp đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp khoa học xã hội

DNVN - Em Ngô Thu Hường, học sinh lớp 12A3, trường THPT Vĩnh Chân (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp Khoa học Xã hội. Ngô Thu Hường đạt 3 điểm 10 ở các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân.

Review một khóa học Tiếng Anh online "cực chất" chỉ riêng tại Topica Native / Đà Nẵng: Nhiều trường Đại học phản ứng “Thư nặc danh” tư vấn tuyển sinh sai lệch, gây nhiễu loạn thông tin

Với truyền thống hiếu học trên quê hương Đất tổ Vua Hùng, Ngành Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Phú Thọ luôn gặt hái được nhiều thành công trong những năm qua, số lượng học sinh giỏi, học sinh đạt giải Quốc gia, Quốc tế luôn đạt ở mức cao, bên cạnh đó công tác giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn cùng luôn được khảng định ở tất cả các bậc học, chính vì thế luôn luôn được khảng định vị thế xứng tầm trong khu vực các tỉnh trung du miền núi phía bắc.

Nữ sinh Ngô Thu Hường - học sinh lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa, Phú Thọ vừa đạt 3 điểm 10 các môn tổ hợp KHXH kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Nữ sinh Ngô Thu Hường - học sinh lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa, Phú Thọ vừa đạt 3 điểm 10 các môn tổ hợp KHXH kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đặc biệt sáng ngày 27/8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi của 63 tỉnh, thành. Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Lại một lần nữa thí Phú Thọ lại có thí sinh ghi điểm tuyệt đối đó là em Ngô Thu Hường, học sinh lớp 12A3, trường THPT Vĩnh Chân (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp Khoa học Xã hội. Ngô Thu Hường đạt 3 điểm 10 ở các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân. Nữ sinh không bất ngờ với kết quả này. Các môn thi còn lại của Thu Hường đều đạt điểm cao như Toán 8, Ngữ văn 8,25.

Nói về bí quyết đạt điểm cao của mình, nữ sinh Phú Thọ chia sẻ, tự học và sự nỗ lực của bản thân chính là điểm mấu chốt giúp em đạt thành tích cao. Em chịu khó học trong sách giáo khoa và không đi học thêm, em cũng nghiên cứu thêm các tài liệu online để tự bổ sung kiến thức cho mình. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu các kiến thức xã hội thông qua thực tế đời sống hàng ngày cũng giúp Hường có hứng thú với việc học tập hơn.

Nhận xét về đề thi, nữ sinh cho rằng vừa sức. Kết quả này khiến Hường hạnh phúc vì nhận được nhiều lời chúc mừng từ mọi người. Chia sẻ về bí quyết học các môn xã hội, Hường cho biết em không có phương pháp đặc biệt, không đi học thêm, chỉ học trong sách giáo khoa và nguồn tài liệu online sẵn có. "Em thích đọc các kiến thức xã hội nên coi việc học như thói quen hàng ngày. Càng học, em càng thấy hay và có thể nhớ rất lâu các sự kiện lịch sử", cô gái chia sẻ. Điểm tổng kết trung bình năm lớp 12 của Hường đạt 8,2. Trong đó môn Lịch sử cao nhất là 9,0; Địa lý đạt 8,9. Nữ sinh nhiều năm liền là học sinh giỏi.

Hường cũng thừa nhận, rất yêu thích môn Lịch sử cũng như các môn xã hội. Em học bằng niềm đam mê và yêu thích thực sự chứ không đơn giản là học chỉ để biết. Với kết quả hiện tại, Hường dự định nộp nguyện vọng 1 xét tuyển vào ĐH Luật Hà Nội. Em hy vọng sau này sẽ trở thành một luật gia tương lai để bảo vệ công lý, đem lại công bằng cho xã hội.

Đình Thơm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm