Giáo dục

Phương thức tuyển sinh của Top trường đại học có mức học phí cao

DNVN – Các trường đại học có mức học phí cao đã đưa ra phương thức tuyển sinh năm học 2020-2021.

Từ 1/7, thu hồi Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khi công dân thay đổi thông tin / Từ 1/7: 5 địa điểm không được đăng ký thường trú mới

VinUniversity

Đại học VinUni có diện tích khoảng 23 hecta, nằm trong khuôn viên quần thể Đại đô thị Vincity Ocean (Gia Lâm, Hà Nội).

Mức chi phí đào tạo của VinUni một năm là 35.000 USD (khoảng 812 triệu đồng) – một năm có 2 học kỳ, tương đương 406 triệu đồng/kỳ. Như vậy để có được tấm bằng của VinUni, sinh viên sẽ chi trả khoảng hơn 2,4 tỷ đồng.

So sánh với mặt bằng chung tại Việt Nam, mức học phí này cao hơn hẳn và xấp xỉ chi phí đào tạo tại Mỹ hay Úc.

Đầu tháng 3, Trường Đại học VinUni công bố mở Vòng tuyển sinh đặc biệt dành riêng cho các sinh viên quốc tế và các sinh viên tài năng của Việt Nam đã đạt được sự công nhận quốc tế. Theo đó, đối tượng của Vòng tuyển sinh đặc biệt bao gồm: Học sinh giỏi đến từ mọi quốc gia trên thế giới; học sinh Việt Nam hoặc quốc tế đã giành được giải thưởng tại kỳ thi Olympic khoa học quốc tế/quốc gia và học sinh Việt Nam hoặc quốc tế đã được các trường đại học uy tín trên thế giới công nhận và tuyển chọn.

VinUniversity khẳng định có mong muốn trong việc tạo đột phá về chất lượng giáo dục và tạo ra sự cạnh tranh trực tiếp với các trường đại học quốc tế.

Quang cảnh trường VinUniversity.

Quang cảnh trường VinUniversity.

Cụ thể, các thủ tục đăng ký ban đầu được miễn và ứng viên có thể được vào thẳng vòng phỏng vấn với Hội đồng tuyển sinh của VinUniversity. Nhà trường cam kết rằng các ứng viên sẽ được đánh giá nhanh chóng và toàn diện theo Quy trình tuyển sinh đặc biệt được gọi là 5-5-5. Trong vòng 5 ngày làm việc sau khi nộp đơn, ứng viên phù hợp sẽ nhận được quyết định mời vào vòng phỏng vấn. Trong vòng 5 ngày làm việc sau khi phỏng vấn, ứng viên phù hợp sẽ nhận được thư báo kết quả và mời nhập học kèm theo các điều kiện học bổng (nếu có). Trong vòng 5 ngày làm việc sau khi nhận được thư mời, ứng viên sẽ đưa ra quyết định nhập học.

Với ý định thu hút sinh viên quốc tế giỏi tới Việt Nam du học, trong năm học 2021-2022, VinUniversity cũng triển khai chương trình International Fellowship (tạm dịch Học bổng sinh viên quốc tế) dành riêng cho các ứng viên quốc tế, với các mức hỗ trợ tài chính từ 50% - 80% chi phí đào tạo, phụ thuộc vào nhu cầu hỗ trợ của từng ứng viên.

Bên cạnh đó, với sự cam kết mạnh mẽ và dài hạn của Tập đoàn Vingroup, VinUniversity tiếp tục có chính sách hỗ trợ sinh viên với 35% chi phí đào tạo trong suốt thời gian học tập tại trường. Các sinh viên quốc tế và Việt Nam đặc biệt tài năng sẽ được cấp Học bổng tài năng (gọi là merit based) có giá trị lên tới 90% và 100% chi phí đào tạo. Những tài năng xuất sắc sẽ được cấp học bổng toàn phần bao gồm 100% học phí và chi phí sinh hoạt. Bên cạnh chính sách học bổng hào phóng, VinUniversity còn tiếp tục chương trình Hỗ trợ Tài chính từ 50% - 80% học phí.

Liên quan đến công tác tuyển sinh, 230 sinh viên của khóa đầu tiên 2020-2021 là những cá nhân xuất sắc với điểm trung bình cuối cấp học trung học phổ thông tương đương top 2,5% toàn quốc; điểm IETLS trung bình đạt 7,15; điểm SAT trung bình đạt 1.411 – nằm trong top 5% thế giới. Gần 20% sinh viên đã giành được các giải Olympic quốc gia, quốc tế, các kỳ thi uy tín; 100% sinh viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như các dự án cộng đồng.

 

VinUniversity cũng đã nhận được rất nhiều đơn đăng ký của sinh viên quốc tế. Một số sinh viên xuất sắc đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines đã được trường nhận vào học.

Đại học RMIT

Tại Việt Nam trường có 2 cơ sở tại 2 thành phố lớn là Hà Nội (tại Handi Resco Building, 521 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) và Hồ Chí Minh (tại 702 Nguyễn Văn Linh, Tân Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh).

Theo công bố trên website của trường, học phí toàn khoá chương trình đại học năm 2021 các ngành thấp nhất vào khoảng hơn 963 triệu đồng, một số ngành lên đến hơn 1,3 tỷ đồng.

Trường Đại học RMIT.

Trường Đại học RMIT.

 

Năm 2021, Đại học RMIT chỉ xét tuyển hồ sơ đối với tất cả ngành học. Thí sinh cần đạt yêu cầu đã tốt nghiệp THPT; điểm trung bình cuối năm lớp 12 từ 7.0 trở lên, (ngành Công nghệ thông tin và Thiết kế hệ thống đa truyền thông), điểm Toán phải đạt từ 7.0 trở lên.

Đồng thời phải đáp ứng yêu cầu tiếng Anh tại trường: Có bằng IELTS 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 6.0); TOEFL 580 trở lên (điểm viết từ 4.5) hoặc hoàn tất chương trình Dự bị ĐH hoặc tiếng Anh cao cấp tại ĐH RMIT Việt Nam.

Đại học Việt Đức (VGU)

Chính phủ Việt Nam và chính phủ Cộng Hòa Liên Bang Đức đã hợp tác thành lập trường Đại học Việt Đức tại Lê Lai, Định Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương với mục tiêu cung cấp cho sinh viên Việt Nam một nền giáo dục chất lượng, theo tiêu chuẩn của Đức.

 

Học phí áp dụng cho sinh viên Việt Nam tại Đại học Việt Đức dao động từ 37-40 triệu đồng/kỳ. Như vậy, sinh viên sẽ phải đóng khoảng hơn 296-320 triệu đồng trong suốt 4 năm học tập tại trường.

Năm học 2021-2022, đối tượng tuyển sinh của Đại học Việt Đức là học sinh các trường THPT Việt Nam hoặc quốc tế đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT trong năm tuyển sinh. Thí sinh cần đáp ứng các yêu cầu được tham gia tuyển sinh đại học quy định theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Việt Đức.

Trường Đại học Việt Đức.

Năm nay, nhà tường tuyển sinh theo phương thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển với 5 phương thức.

 

Phương thức 1: Thi tuyển - Tổ chức vào tháng 5: Kỳ thi đánh giá năng lực TestAS do VGU tổ chức.

Trường mở thời gian đăng ký đến tháng 4/2021.

Bài thi TestAS bao gồm một bài thi kiến thức cơ bản (Core Test) và bài kiểm tra kiến thức khối chuyên ngành (Subject - Specific Test). Bài thi khối kiến thức chuyên ngành được quy định như sau:

Đối với ngành Khoa học máy tính (CSE): bài thi về Toán học, Khoa học máy tính và Khoa học tự nhiên.

Đối với các ngành Kỹ thuật điện và máy tính (ECE), Kỹ thuật cơ khí (MEN), Kiến trúc (ARC), Kỹ thuật xây dựng (BCE): bài thi về Kỹ thuật.

 

Đối với các ngành Tài chính và Kế toán (BFA) và Quản trị kinh doanh (BBA): bài thi về Kinh tế.

Bài thi kiến thức khối chuyên ngành chỉ có giá trị xét tuyển vào các ngành đào tạo tương ứng.

Kết quả tổng hợp được tính toán theo tỉ lệ: Phần kiểm tra kiến thức cơ bản chiếm 40%; Phần kiểm tra kiến thức khối chuyên ngành chiếm 60%.

Thí sinh được xét trúng tuyển khi đáp ứng toàn bộ các điều kiện sau: Thỏa mãn yêu cầu về năng lực tiếng Anh đầu vào của VGU; Cả hai bài thi thành phần đạt từ 90 điểm trở lên; Có kết quả tổng hợp lớn hơn hoặc bằng điểm trúng tuyển. Điểm trúng tuyển do Hội đồng tuyển sinh quyết định căn cứ trên tình hình thực tế. Điểm trúng tuyển không thấp hơn ngưỡng điểm sàn 90 điểm.

Thí sinh trúng tuyển được xét miễn Năm đại cương nếu thỏa mãn các điều kiện sau: Nhập học các ngành Khoa học máy tính (CSE), Tài chính – Kế toán (BFA) và Quản trị kinh doanh (BBA); Có chứng chỉ IELTS học thuật 6.5 trở lên, trong đó không có kỹ năng nào (nghe, đọc, viết và nói) dưới 6.0 hoặc có TOEFL iBT từ 85 (không kỹ năng nào dưới 20). Chứng chỉ còn hiệu lực phải nộp trước ngày 1/6 của năm tuyển sinh và có kết quả tổng hợp bài thi TestAS đạt ít nhất 110 điểm.

 

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2021. Các ngành thuộc khối Khoa học, Kỹ thuật sẽ xét tuyển theo tổ hợp A00, A01, D07, ngành Kiến trúc: A00, A01, V00, V02, các ngành thuộc khối kinh tế sẽ xét tuyển theo khối A00, A01, D01, D03 và D05. Thí sinh có thể sử dụng kết quả thi môn Vẽ mỹ thuật do các trường đại học khác tổ chức để xét tuyển theo các tổ hợp môn quy định (V00/V02).

Thời gian đăng ký xét tuyển: theo quy định của Bộ GDĐT.

Tổ hợp môn xét tuyển áp dụng cho từng ngành học cụ thể như bảng sau.

Tổ hợp môn xét tuyển áp dụng cho từng ngành học cụ thể như bảng sau.

 

Thí sinh được xét trúng tuyển khi đáp ứng được các điều kiện sau: Có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 đạt chuẩn đầu vào của Trường (đã bao gồm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo).

Thỏa mãn yêu cầu về năng lực tiếng Anh đầu vào (quy định tại mục Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào). Kết quả miễn thi môn ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT không được sử dụng trong tính tổng điểm của các tổ hợp xét tuyển tương ứng (khối A01, D01, D03, D05). Đối với các thí sinh thuộc diện được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia, điểm trung bình môn ngoại ngữ trong 3 năm trung học phổ thông có thể sử dụng trong việc tính toán tổng điểm của các tổ hợp xét tuyển tương ứng chỉ trong trường hợp thí sinh đó không dự thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia.

Thí sinh được xếp hạng từ cao đến thấp theo tổng điểm các môn của các tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số các môn trong tổ hợp xét tuyển, không phân biệt giữa các tổ hợp xét tuyển trong cùng một ngành. Nếu số lượng thí sinh có đủ điều kiện trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh và các thí sinh xếp hạng sau cùng trong danh sách trúng tuyển có kết quả tổng hợp bằng nhau, những thí sinh có điểm tiếng Anh cao hơn sẽ được gọi trúng tuyển. Nếu lần xếp hạng cuối này vẫn chưa đưa ra được kết quả, Hội đồng tuyển sinh sẽ ra quyết định đối với từng trường hợp cụ thể.

 

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng đối với thí sinh có thành tích học tập đặc biệt.

Thí sinh được xét tuyển thẳng nếu đáp ứng điều kiện tiếng Anh đầu vào và một trong các điều kiện sau: Thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic Việt Nam tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi Olympic Châu Á Thái Bình Dương môn Toán học, Vật lý, Tin học.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia bậc THPT các môn phù hợp với ngành đào tạo: Đối với ngành CSE, ECE, MEN, BCE và ARC: chấp nhận các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học. Đối với ngành BFA, BBA: chấp nhận các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học và Tiếng Anh.

Thành viên đội tuyển quốc gia tham dự Hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế (ISEF) hoặc đạt giải nhất, nhì, ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia. Kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đạt giải phải phù hợp với các ngành đào tạo của trường.

Thời gian có hiệu lực của chứng nhận giải thưởng hay minh chứng tham gia các cuộc thi nêu trên được bảo lưu đến hết năm tốt nghiệp THPT của thí sinh.

 

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng các thí sinh có các văn bằng/chứng chỉ tốt nghiệp THPT hoặc bài thi năng lực quốc tế.

Thí sinh được xét trúng tuyển nếu thỏa mãn các điều kiện sau: Đạt yêu cầu về năng lực tiếng Anh đầu vào và có các chứng chỉ THPT hoặc bài thi năng lực quốc tế như TestAS, SAT, IBD, AS/A-Level, IGCSE, WACE.

VGU quy định điểm trúng tuyển cụ thể cho từng loại chứng chỉ.

VGU quy định điểm trúng tuyển cụ thể cho từng loại chứng chỉ.

Phương thức 5: Xét tuyển học bạ/bảng điểm bậc THPT (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đối với thí sinh sẽ tốt nghiệp từ các trường THPT trên cả nước trong năm tuyển sinh.

 

Thí sinh được xét trúng tuyển khi đáp ứng được các điều kiện sau: Tốt nghiệp THPT trong năm tuyển sinh; Thỏa mãn yêu cầu về năng lực tiếng Anh đầu vào theo quy định của VGU; Điểm trung bình các môn (điểm tổng kết) của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đều phải đạt ít nhất 7,0; Tổng điểm trung bình theo trọng số của 6 môn học Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Ngoại ngữ đạt ít nhất 7,5; Thí sinh được xếp hạng từ cao đến thấp theo tổng điểm trung bình của 6 môn học nêu trên. Hội đồng tuyển sinh sẽ quyết định điểm trúng tuyển theo tổng điểm trung bình và theo chỉ tiêu mỗi ngành đào tạo. Nếu số lượng thí sinh có đủ điều kiện trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh và các thí sinh xếp hạng sau cùng trong danh sách trúng tuyển có kết quả tổng hợp bằng nhau, những thí sinh có điểm tiếng Anh cao hơn sẽ được gọi trúng tuyển.

Tổng điểm trung bình theo trọng số được tính từ điểm trung bình 6 môn Toán (M), Vật lý (P), Hóa học (C), Sinh học (B), Ngữ văn (L) và Ngoại ngữ (E) trong 3 năm THPT (lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12).

Đối với các ngành CSE, ECE, MEN, BCE và ARC (khối ngành Kỹ thuật): Tổng điểm trung bình = 0,75*(M10 + M11 + M12 + P10 + P11 + P12 + E10 + E11 + E12)/9 + 0,25*(C10 + C11 + C12 + B10 + B11 + B12 + L10 + L11 + L12)/9

Đối với các ngành BFA và BBA (khối ngành Kinh tế): Tổng điểm trung bình = 0,667*(M10 + M11 + M12 + E10 + E11 + E12)/6 + 0,333*(P10 + P11 + P12 + C10 + C11 + C12 + B10 + B11 + B12 + L10 + L11 + L12)/12

 

Thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/quốc gia (Giải Nhất, Nhì, Ba) các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Pháp, Đức) và Tin học được cộng thêm 0.5 điểm vào tổng điểm trung bình.

Thí sinh được phép tham gia nhiều phương thức tuyển sinh nhưng phải tuân theo các mốc thời gian tuyển sinh và nhập học theo quy định cho mỗi đợt tuyển sinh. Đối với thí sinh tham gia dự tuyển bằng nhiều phương thức, kết quả trúng tuyển và học bổng cho từng phương thức được xác định độc lập với nhau.

Đối với tất cả các phương thức tuyển sinh, thí sinh phải thỏa mãn một trong những yêu cầu về năng lực tiếng Anh đầu vào như sau: Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tương đương IELTS học thuật 5.0/TOEFL 42 (iBT) còn hiệu lực; hoặc đạt ít nhất 71 điểm trong bài thi tiếng Anh onSET; hoặc đạt ít nhất 7,5 điểm bài thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia trong năm tuyển sinh (chỉ áp dụng cho phương thức 2 - xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT 2021). Điểm trung bình môn tiếng Anh trong 3 năm THPT (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt ít nhất 7,5 (thang điểm 10). Điều kiện này chỉ áp dụng cho Phương thức 5 - xét tuyển học bạ THPT.

Đặc biệt, Đại học Việt Đức miễn yêu cầu tiếng Anh đầu vào đối với thí sinh quốc tế đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức hoặc thí sinh tốt nghiệp các chương trình THPT quốc tế giảng dạy và thi bằng tiếng Anh.

Đại học Hoa Sen (HSU)

 

Trường Đại học Hoa Sen hiện có 1 trụ sở chính tại 08 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q.1, HCM và 4 cơ sở hiện đại, khang trang (tại quận 1, quận 3 và 2 cơ sở cùng ở quận 12) với đầy đủ các điều kiện hỗ trợ học tập tốt nhất cho sinh viên. Mức học phí thấp nhất là ngành Ngôn Ngữ Anh 25,929 triệu đồng/kỳ và cao nhất là ngành Thiết kế đồ hoạ 39,186 triệu đồng/kỳ, các ngành còn lại dao động từ 28 triệu – 35 triệu đồng/kỳ.

Trường Đại học Hoa Sen.

Trường Đại học Hoa Sen.

Năm 2021, trường ĐH Hoa Sen thông báo tuyển sinh đại học hệ chính quy theo 4 phương thức.

 

Phương thứ 1: Xét tuyển trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2021 với 40% tổng chỉ tiêu.

Với phương thức này, tổng điểm 3 môn xét tuyển (tổ hợp môn theo quy định của Bộ GD&ĐT) theo kết quả của kỳ thi THPT quốc gia đạt mức ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do Trường quy định trở lên.

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, thí sinh đạt từ 5,00 điểm trở lên đối với môn Tiếng Anh. Đối với ngành Dược học, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Phương thức 2: Xét tuyển trên học bạ THPT (40% tổng chỉ tiêu) gồm 3 hình thức.

Xét tuyển trên kết quả học tập 3 năm THPT, không tính học kỳ II của lớp 12. Điểm trung bình cộng các môn học trong cả năm lớp 10, lớp 11 và HK 1 lớp 12 từ 6.0 điểm trở lên (điểm làm tròn đến một số thập phân). Điểm trúng tuyển không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường quy định. Xét tuyển tất cả các ngành bậc đại học.

 

Xét tuyển trên kết quả học tập 3 năm THPT. Điểm trung bình cộng các môn học trong cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên (điểm làm tròn đến một số thập phân). Điểm trúng tuyển không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường quy định. Xét tuyển tất cả các ngành bậc đại học.

Xét tuyển trên kết quả học tập THPT theo tổ hợp 3 môn. Điểm trung bình cộng ba môn trong tổ hợp đạt từ 6.0 điểm trở lên (điểm trung bình cả năm lớp 10, lớp 11, HK 1 lớp 12 của môn 1, 2 và 3). Điểm làm tròn một số thập phân. Điểm trúng tuyển không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường quy định. Xét tuyển tất cả các ngành bậc đại học.

Với cả 3 loại hình thức, ngành Dược học yêu cầu điểm trung bình cả năm lớp 10, lớp 11, HK1 lớp 12 môn 1, môn 2 và môn 3 đạt từ 8.0 trở lên.

Đợt 1 nộp học bạ từ 15/3 đến 17h00 ngày 30/5.

Phương thứ 3: Xét tuyển trên các điều kiện riêng theo yêu cầu ngành với 10% tổng chỉ tiêu

 

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT trong nước, nước ngoài hoặc các trường quốc tế được Bộ GD-ĐT công nhận và có một trong các điều kiện theo yêu cầu của HSU (tùy theo ngành) như sau:

Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế: IELTS (academic) từ 5,0 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên hoặc TOEIC từ 600 điểm trở lên.

Có bằng Cao đẳng hệ chính quy/ CĐ nghề trở lên hoặc tương đương theo quy định của Bộ GDĐT.

Có bằng Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) hệ chính quy, hệ TC nghề (hoặc tương đương theo quy định của Bộ GDĐT) loại khá trở lên của cùng ngành hoặc ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển.

Có chứng chỉ quốc tế hoặc văn bằng quốc tế liên quan đến lĩnh vực, ngành đăng ký xét tuyển.Đạt giải khuyến khích trở lên của các cuộc thi quốc gia, quốc tế, các cuộc thi năng khiếu ở các lĩnh vực, ngành, môn trong tổ hợp xét tuyển.

 

Thí sinh đã tham gia phỏng vấn cùng hội đồng ngành do trường Đại học Hoa Sen tổ chức đạt từ 60 điểm trở lên (thang điểm 100)

Riêng các ngành sức khỏe: Thí sinh phải có chứng chỉ quốc tế hoặc văn bằng quốc tế liên quan đến lĩnh vực, ngành đăng ký xét tuyển; Đạt giải khuyến khích trở lên của các cuộc thi quốc gia, quốc tế ở các lĩnh vực, ngành, môn trong tổ hợp xét tuyển.

Phương thứ 4: Xét tuyển trên kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG -HCM) năm 2021 với 10% tổng chỉ tiêu

Theo đó, HSU xét tuyển cho tất cả các ngành tuyển sinh bậc đại học. Thí sinh phải dự thi và có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức năm 2021 đạt từ 600 điểm trở lên. Riêng ngành Dược học đạt từ 900 điểm trở lên (thang điểm 1200).

Điểm trúng tuyển gồm điểm ưu tiên theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GDĐT nhưng phải đạt điểm tối thiểu đảm bảo chất lượng đầu vào do Trường quy định.

 

Đại học FPT

Trường Đại học FPT có 5 cơ sở tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ và TP. Quy Nhơn với mức học phí ổn định 25,3 triệu đồng/kỳ và không có các khoản phụ thu khác.

Năm 2021, Đại học FPT tuyển sinh 8200 chỉ tiêu.

Chỉ tiêu từng chuyên ngành.

Chỉ tiêu từng chuyên ngành.

Các thí sinh có nguyện vọng theo học tại Trường Đại học FPT cần đáp ứng một trong các điều kiện sau: Thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng thực hiện theo Quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tốt nghiệp THPT ở nước ngoài. Tốt nghiệp Đại học.

 

Sinh viên chuyển trường từ các trường đại học thuộc Top 1000 trong 3 bảng xếp hạng gần nhất: QS, ARWU và THE hoặc các trường đạt chứng nhận QS Star 5 sao về chất lượng đào tạo.

Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2021 (chứng nhận thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn. Trường hợp thí sinh chỉ có điểm học bạ lớp 12 ở Việt Nam (lớp 11 học ở nước ngoài), thì điểm lớp 12 sẽ được dùng để xếp hạng (khi nhập SchoolRank điểm lớp 11 nhập giống điểm lớp 12).

Đạt xếp hạng Top50 theo điểm thi THPT năm 2021 (chứng nhận thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn theo số liệu Đại học FPT tổng hợp và công bố sau kỳ thi THPT 2021) và điểm theo khối xét tuyển đạt từ trung bình trở lên (15*/30 điểm).

Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương (áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Anh); có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên (áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Nhật); có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK cấp độ 4 trong kỳ thi TOPIK II (áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Hàn Quốc).

Tốt nghiệp một trong các chương trình sau: Chương trình APTECH HDSE (đối với ngành Công nghệ thông tin); Chương trình ARENA ADIM (đối với chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật số); Chương trình BTEC HND; FUNiX Software Engineering.

 

Tổ hợp môn xét tuyển.

Tổ hợp môn xét tuyển.

Thí sinh muốn thi vào trường cần nộp hồ sơ xét tuyển gồm: Phiếu đăng ký ĐH FPT (có sẵn trên website của trường); Bản photo hoặc bản scan CMND; Ảnh 3×4 hoặc bản scan ảnh 3×4; Lệ phí xét tuyển 100,000 VNĐ; Photo/bản scan Học bạ THPT (đối với hồ sơ xét tuyển theo kết quả Học bạ THPT) hoặc 01 bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021 (đối với hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi THPT 2021); Giấy chứng nhận xếp hạng học sinh THPT năm 2021 theo kết quả học bạ THPT trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn; Giấy chứng nhận xếp hạng học sinh THPT năm 2021 theo kết quả thi THPT trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn và Photo/scan các giấy tờ chứng nhận điều kiện xét tuyển khác (nếu có).

Đại học Greenwich

 

Trường Đại học Greenwich có 4 cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Học phí có thể thay đổi (tăng/giảm) trong quá trình học tập, nhưng không thay đổi quá 10%/năm. Trường đại học Greenwich sẽ niêm yết cụ thể khi có thay đổi.

Học phí áp dụng cho sinh viên năm 2021.

Học phí áp dụng cho sinh viên năm 2021.

Sinh viên được làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào khi nhập học, được xếp lớp phù hợp theo kết quả đạt được. Sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên hoặc tương sẽ được vào học thẳng giai đoạn chuyên ngành. Đối với sinh viên chưa có chứng chỉ IELTS sẽ phải học lớp Tiếng anh dự bị với học phí 10,850 triệu đồng/ cấp độ.

 

Nhà trường đào tạo các chuyên ngành: Công nghệ thông tin – BSC; Thiết kế đồ họa – BAGD; Quản trị kinh doanh, bao gồm các chuyên ngành hẹp: Quản trị Kinh doanh – BABM (General), Quản trị Marketing – BABM (Marketing), Quản trị Sự kiện – BABM (Event Management) và Quản trị Truyền thông - BABM (PR - Communication).

Đối tượng tuyển sinh của Nhà trường là tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc huyển đổi tín chỉ từ các trường Đại học, Cao đẳng khác.

Đại học Greenwich xét tuyển theo chỉ tiêu – Ưu tiên nộp hồ sơ sớm

Tuyển thẳng đối với thí sinh thoả mãn 1 trong những điều kiện sau: Điểm tổng kết lớp 11 hoặc HK1 lớp 12 đạt từ 6.5 trở lên; Điểm tổng kết lớp 11 hoặc học kỳ 1 lớp 12 của một trong ba môn: Toán, Tiếng Anh, Tin học từ7.0 trở lên; Thí sinh không thuộc diện tuyển thẳng sẽ xét học bạ và phỏng vấn.

 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm: 1 Đơn đăng kí xét tuyển (Download trên website của trường), 1 Bản sao giấy khai sinh, 1 Giấy chứng nhận kết quả thi THPT QG hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp, 1 Bản sao học bạ THPT, 1 Bản sao CMND, 2 ảnh 3x4 và chứng chỉ tiếng Anh (nếu có).

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm