Giáo dục

Quảng Ngãi khai giảng năm học mới chỉ tại một điểm trường

DNVN - Để tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19, Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai giảng năm học chỉ tại một điểm Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi) vào lúc 7h30’ ngày 5/9 và không quá 30 người.

Đà Nẵng: Tạo điều kiện cho học sinh "mắc kẹt" ở các địa phương do COVID-19 tham gia học tập tại nơi cư trú / Bộ GD&ĐT: Có thể tổ chức lễ khai giảng trực tuyến hoặc trên truyền hình

Do tình hình dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp và khó lường, UBND tỉnh đã quyết định chỉ tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại một điểm Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi), không tổ chức tại điểm cầu các huyện, thành phố và cơ sở giáo dục và không quá 30 người.

Cùng với đó các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ không tổ chức tựu trường trực tiếp ngày 6/9 mà chỉ bắt đầu tổ chức dạy học vào ngày 13/9 theo đúng khung thời gian đã ban hành.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các đơn vị, cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế phòng chống dịch COVID-19. Việc cho học sinh đến trường cần bảo đảm từng bước để giãn cách, đạt các mục tiêu vào cuối năm học, an toàn cho giáo viên, học sinh.

Năm nay Quảng Ngãi chỉ tổ chức khai giảng năm học tại một điểm Trường THCS Lê Hồng Phong

Năm nay Quảng Ngãi chỉ tổ chức khai giảng năm học tại một điểm Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi)- Ảnh tư liệu

Ngoài ra, các địa phương đang áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho việc dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học phù hợp cho đến khi địa phương được kiểm soát tốt tình hình dịch.

Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, nắm bắt, cập nhật sát tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn để có biện pháp tổ chức dạy học phù hợp nhằm bảo đảm nội dung chương trình theo khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thái – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, Sở sẽ phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ đại biểu tham dự, học sinh và người phục vụ Lễ khai giảng điểm vào chiều 4/9.

“Hiện nay, các địa phương chủ yếu sử dụng các cơ sở trường học để làm nơi cách ly y tế nên phải ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch là trên hết. Chúng tôi tổ chức dạy trực tuyến, sau này sẽ dạy bù để củng cố kiến thức cho các em”, ông Thái cho hay.

 


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm