Giáo dục

Đà Nẵng: Tạo điều kiện cho học sinh "mắc kẹt" ở các địa phương do COVID-19 tham gia học tập tại nơi cư trú

DNVN - Học sinh các địa phương khác đang “mắc kẹt” ở Đà Nẵng, học sinh Đà Nẵng đang kẹt lại ở địa phương khác chưa thể trở về địa phương để bắt đầu năm học mới 2021 – 2022 sẽ khai giảng vào ngày 5/9 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng cao

Trrao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam ngày 31/8, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, căn cứ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có các chỉ đạo cụ thể đối với các trường nhằm phối hợp tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh tham gia khai giảng năm học 2021 - 2022 và học tập tại nơi cư trú.

Học sinh Đà Nẵng đang ở tại các đia phương khác có thể học trực tuyến theo kế hoạch của trường mình

Học sinh Đà Nẵng đang ở tại các đia phương khác có thể học trực tuyến theo kế hoạch của trường mình

Theo đó, Sở yêu cầu các trường rà soát, lập danh sách học sinh của trường mình hiện đang ở tại các địa phương ngoài TP Đà Nẵng, liên lạc với học sinh để xác nhận thông tin học sinh của trường mình có đủ điều kiện tham gia học trực tuyến theo kế hoạch giáo dục của nhà trường khi bắt đầu năm học 2021 - 2022 hay không.

Bà Lê Thị Bích Thuận cho biết: “Đối với những học sinh Đà Nẵng đang ở tại các đia phương khác có thể học trực tuyến theo kế hoạch của trường mình, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đề nghị các trường cần quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể để học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục của nhà trường. Đối với những học sinh không đủ điều kiện tham gia học trực tuyến theo kế hoạch giáo dục của nhà trường, Sở đề nghị các trường lập danh sách học sinh báo cáo về Sở để phối hợp với các địa phương nơi học sinh đang cư trú, giúp các em được tạm thời tham gia học tập tại địa phương đó”.

Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, đối với học sinh của các địa phương khác đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng học tập tại trường nơi các em đang cư trú trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, Sở yêu cầu các trường căn cứ danh sách, thông tin cho học sinh biết để đăng kỳ tham gia học tập. Danh sách học sinh được tiếp nhận sẽ được Sở GD-ĐT Đà Nẵng chuyển đến các trường sau khi nhận đầy đủ thông tin từ các địa phương khác.

Cùng đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường học báo cáo số lượng giáo viên đangở các địa phương khác, không thể trở về Đà Nẵng kịp năm học mới; hoặc các trường hợp giáo viên là F0 đang được điều trị, các trường hợp đang cách ly tập trung, đang ở khu vực cách ly y tế để chủ động xử lý.

“Đối với các trường hợp này, Sở đã đề nghị các trường vẫn phân công nhiệm vụ để giáo viên nhận lớp và tổ chức dạy - học trực tuyến theo hướng dẫn; những giáo viên nào không đảm bảo các điều kiện dạy trực tuyến thì nhà trường chủ động bố trí dạy thay theo đúng các yêu cầu về chuyên môn”, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết.

Đồng thời lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Trước lúc học sinh có thể đến lớp học trực tiếp, Sở sẽ đề nghị UBND TP Đà Nẵng cho phép và hướng dẫn để giáo viên, học sinh đang ở ngoài TP được trở về Đà Nẵng theo đúng quy định phòng, chống dịch và tham gia trực tiếp vào quá trình dạy – học. Cùng với đó, lãnh đạo Sở đề xuất UBND TP Đà Nẵng ưu tiên tiêm vaccine cho giáo viên vàhọc sinh đủ điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi việc dạy - học được tổ chức trực tiếp tại trường.

Trước đó, tại Thông cáo báo chí ngày 13/8 về công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 12/8, TP Đà Nẵng có 8 giáo viên, 96 học sinh là F0; 24 giáo viên, 187 học sinh là F1; 107 giáo viên, 427 học sinh là F2; 1.560 giáo viên, 20.207 học sinh ở khu vực cách ly y tế.

Do có nhiều giáo viên và học sinh thuộc diện F0, F1 đang điều trị hoặc cách ly tập trung, chưa kể hàng ngàn giáo viên, học sinh đang ở các khu cách ly y tế nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức dạy - học vào đầu năm học, đặc biệt khi giáo viên không được trực tiếp gặp gỡ học sinh và phải áp dụng hình thức trực tuyến.

Thêm một vấn đề đáng quan tâm là do tình hình dịch bệnh nên trên địa bàn Đà Nẵng có tới 21 trường học đang được sử dụng làm khu cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19. Gồm quận Hải Châu: 6 trường, Thanh Khê: 2 trường, Ngũ Hành Sơn: 2 trường, Cẩm Lệ: 2 trường, Sơn Trà: 9 trường. Điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến việc khai giảng năm học mới.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Sở sẽ tham mưu UBND TP Đà Nẵng quyết định thời gian dừng tiếp nhận người vào cách ly tại các điểm cách ly y tế là trường học để có thời gian vệ sinh trường, lớp, chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm