Tin tức - Sự kiện

Sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Ba người chết, 14 người chưa thể liên lạc, nhiễu thông tin đoàn cứu hộ gặp nạn

DNVN – Đại diện Công ty cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 xác nhận, đã phát hiện 3 công nhân của thuỷ điện chết, 14 người vẫn chưa thể liên lạc. Trong khi đó, thông tin về đoàn công tác cứu hộ gặp nạn đang bị nhiễu, cuối chiều nay sẽ có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Thừa Thiên Huế: Học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học do mưa lũ / Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ đến tay người dân vùng lũ sớm ngày nào, tốt ngày đó

Chiều 13/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã đến xã Phong Xuân, cách Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 30km, khảo sát, kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục sự cố.

Tại buổi làm việc nhanh với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng để bàn giải pháp cứu nạn, cứu hộ, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cho biết, hiện tại, các lực lượng còn cách điểm cứu hộ 2,5km nữa và còn 3 điểm sạt lở. Từ điểm cứu hộ này vào đến Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 10km nữa.

Hiện tại đã có 2 trực thăng của Sư đoàn 372 sẵn sàng tiếp cận đường không, vận chuyển lương thực, thực phẩm, cứu nạn cứu hộ. Ngoài ra, tổ chức hai đội thông tin cơ động để cơ động vào hiện trường; tổ chức lực lượng chuyên môn như công binh, giao thông vận tải, lực lượng chuyên môn của tỉnh, quân khu, quân đội; đảm bảo quân y, hậu cần…

Huy động lực lượng Phương tiện, lực lượng đang nỗ lực tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3.

Huy động phương tiện, lực lượng đang nỗ lực tiếp cận, cứu hộ vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ cần tìm các phương án để tiếp cận hiện trường, có thể từ đường Hồ Chí Minh; huy động thêm các phương tiện, máy móc để giải phóng nhanh đường đi để tiếp cận. Tập trung các phương án gồm 4 tại chỗ đã đề ra. Các lực lượng tỉnh, quân đội, công an… huy động, tập trung để tiếp cận thật nhanh hiện trường.

Trong khi đó, đến cuối giờ chiều 13/10, đại diện Công ty cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 xác nhận, đã phát hiện có 3 công nhân của thuỷ điện chết, 14 người vẫn chưa thể liên lạc.

Chiều 13/10, liên quan đến thông tin 13 người là cán bộ, chiến sĩ quân đội và cán bộ cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế gặp nạn giữa đêm khi vượt núi tiếp cận công trình thủy điện Rào Trăng 3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, hiện có nhiều thông tin gây nhiễu.

“Cuối giờ chiều nay (13/10) cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có thông tin chính thức để dư luận có thông tin chính xác nhất”, đại diện Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm